Người dân gửi 6,6 triệu tỉ đồng tiết kiệm vào ngân hàng

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư vẫn tiếp tục "chảy" vào ngân hàng bất chấp lãi suất tiền gửi thấp nhất trong suốt 20 năm qua.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 3, tiền gửi của dân cư đạt 6,67 triệu tỉ đồng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay.

So với tháng 2, tiền gửi của dân cư vào ngân hàng đã tăng thêm 31.000 tỉ đồng. Xu hướng người dân gửi thêm tiền vào ngân hàng được duy trì suốt từ tháng 9 năm 2022 đến nay. Thực tế này trái ngược với suy đoán của nhiều người khi cho rằng tiền tiết kiệm gửi trong ngân hàng sẽ được rút ra để "chảy" sang các kênh đầu tư khác.

Còn tiền gửi của các doanh nghiệp, tổ chức, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết tháng 3 đã đạt 6,62 triệu tỉ đồng. So với cuối năm ngoái, lượng tiền gửi của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có giảm hơn 3%.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng và cán mốc 83,45 triệu đồng/lượng; trong khi đó giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi giá vàng miếng đứng yên, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu vượt 83 triệu đồng/lượng.

Ngày 25/9, Trung Quốc cho biết sẽ phát trợ cấp sinh hoạt cho các nhóm người yếu thế như một biện pháp kích thích tiêu dùng. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố một loạt biện pháp để kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD đang trên đà mất đi toàn bộ mức tăng kể từ đầu năm 2024 đến nay do những dự báo cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự kiến trước đây để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Sau ngày tăng mạnh, giá vàng miếng trong nước “án binh bất động”. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, tiến sát 83 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.981 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch cả năm.