Phà chạy hydro đầu tiên trên thế giới hoạt động từ 19/7

Phà chạy hydro đầu tiên sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/7 tới trên vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch loại bỏ dần các tàu chạy bằng động cơ diesel, qua đó giúp giảm lượng khí thải nhà kính của ngành vận tải biển.

Chiếc phà có tên là MV Sea Change có chiều dài 21m và có khả năng vận chuyển tối đa 75 hành khách. Chiếc phà sẽ hoạt động giữa bến 41 và bến phà trung tâm thành phố San Francisco, mang đến cho người dân và du khách một phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ mới này, MV Sea Change sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí trong 6 tháng đầu tiên hoạt động. Sau thời gian này, giá vé sẽ được áp dụng theo quy định.

Chiếc phà sẽ hoạt động giữa bến 41 và bến phà trung tâm thành phố San Francisco.

So với các phà chạy bằng động cơ diesel truyền thống, MV Sea Change mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu suất cao khi có thể di chuyển khoảng 300 hải lý (khoảng 556 km) và hoạt động trong 16 giờ trước khi cần nạp thêm nhiên liệu; phà hoạt động êm ái trên mặt nước, giảm tiếng ồn và rung lắc, mang lại trải nghiệm di chuyển thoải mái cho hành khách.

Sự ra mắt của MV Sea Change đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các phương tiện giao thông vận tải bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh cho ngành vận tải biển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.

Nhà máy bảo dưỡng, sửa chữa tên lửa lớn nhất Việt Nam là nhà máy A31 trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Một chiếc máy bay hạng nhẹ đang bay trong cuộc thi lấy bằng bất ngờ gặp trục trặc động cơ, đã rơi trên đường cao tốc thuộc thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã tăng cường khai thác và cung cấp hàng trăm nghìn ghế, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 2/9.

Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.