Rà soát quy hoạch phục vụ nhân sự Đại hội Đảng

Về nhiệm vụ quý IV/2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tích cực tham mưu công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục rà soát công tác quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ tới.

Chiều 2/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng và giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng chủ trì hội nghị.

Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Tham luận tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khẳng định những văn bản mới ban hành của Trung ương là những văn bản pháp lý rất quan trọng của Đảng làm căn cứ để các tỉnh, Thành ủy trực thuộc Trung ương và các Đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện, trong đó, có nhiều văn bản mới, có tính đột phá để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành uỷ Hà Nội. Ảnh: Kinh tế Đô thị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết: Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát công tác quy hoạch nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp cho nhiệm kỳ tới; tập trung hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu về nhiệm vụ xây dựng Đảng của thành phố năm 2024; sớm hướng dẫn công tác đánh giá, phân loại, tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên năm 2024 để phục vụ Đại hội Đảng các cấp; sẽ tiếp tục lựa chọn các đơn vị để tiến hành đại hội điểm tại cấp cơ sở và cấp trên cơ sở theo đúng tiến độ; tiếp tục thực hiện 6 phần mềm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức, đặc biệt là phần mềm sổ tay đảng viên điện tử; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ cho công tác nhân sự Đại hội Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiến nghị với Ban Tổ chức Trung ương sớm ban hành hướng dẫn về bầu trực tiếp chức danh Bí thư tại Đại hội Đảng cơ sở, Đại hội Đảng cấp trên cơ sở những nơi có điều kiện, thay thế cho Hướng dẫn 34 được ban hành năm 2009. Đồng thời, sớm hướng dẫn về chính sách cán bộ đối với những trường hợp không đủ điều kiện tái cử. Sớm tham mưu Bộ Chính trị giao chỉ tiêu biên chế của các địa phương năm 2025. Đối với Hà Nội, năm 2025, thực hiện theo quy định mới của Luật Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: “Với trách nhiệm của một Đảng bộ trực thuộc Trung ương, Đảng bộ thành phố sẽ tiếp thu nghiêm túc, toàn bộ các văn bản được các đồng chí lãnh đạo quán triệt tại hội nghị để triển khai thực hiện”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Tình huống được ghi lại vào sáng 2/10 tại Tiên Du, Bắc Ninh. Tại đoạn đường giao nhau có khá nhiều xe di chuyển nhưng chiếc xe ben vẫn cố tình vượt lên và tự đưa các phương tiện khác vào điểm mù của mình.

Trưa 2/10 (giờ Ireland, chiều tối cùng ngày giờ Việt Nam), lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã diễn ra tại Phủ Tổng thống, dưới sự chủ trì của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân.

Trong một tình huống di chuyển trên đường đèo dốc quanh co, một chiếc xe tập lái đã bất chấp nguy hiểm để vượt tại chính đoạn cua khuất tầm nhìn.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường.

Nhiều khu vực ven sông bị ngập úng sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chung tay với chính quyền cùng người dân, một nhóm bạn trẻ và các tình nguyện viên đã dọn dẹp đưa công viên vườn rừng Phúc Tân trở lại với khung cảnh sạch đẹp ban đầu.