Sabrina Carpenter, từ hâm mộ Taylor Swift đến hiện tượng âm nhạc

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Vượt mặt ca khúc mới nhất của Taylor Swift kết hợp Drake - Fortnight, bản hit Espresso của nữ ca sĩ sinh năm 99 Sabrina Carpenter dẫn đầu BXH Spotify toàn cầu với hơn 9 triệu lượt nghe trực tuyến. Ở Mỹ, bản hit này cũng lần đầu đạt vị trí quán quân với 3,2 triệu lượt stream. Cách đây ít ngày, Espresso cũng cán mốc 100 triệu lượt stream trên Spotify, trở thành ca khúc đạt được cột mốc này nhanh nhất trong sự nghiệp của Sabrina. 

Bản hit Espresso của nữ ca sĩ sinh năm 99 Sabrina Carpenter dẫn đầu BXH Spotify toàn cầu với hơn 9 triệu lượt nghe trực tuyến.

Loạt thành tích trên đã giúp tên tuổi của nữ ca sĩ lên tầm cao mới, đồng thời trở thành nghệ sĩ Gen Z nổi bật tại thị trường âm nhạc Âu Mỹ. 

Loạt thành tích trên đã giúp tên tuổi của nữ ca sĩ lên tầm cao mới.

Sabrina Carpenter từng được biết đến là diễn viên nhí nhà Disney, cùng thời với nữ ca sĩ Olivia Rodrigo. Năm 2014, cô bắt sự nghiệp âm nhạc với đĩa đơn "Can’t Blame a Girl for Trying" tuy nhiên nhận về thất bại. Nữ ca sĩ chỉ thực sự được chú ý với ca khúc Thumbs trong album EVOLution và góp giọng trong ca khúc đình đám On My Way của Alan Walker.

Danh tiếng của Sabrina Carpenter ngày càng tăng cao khi cô ra mắt 2 ca khúc vô cùng viral trên mạng xã hội là Nonsense và Feather. Đặc biệt, Nonsense đã đạt gần 700 triệu lượt nghe trên Spotify. Với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi và phần hook cực bắt tai, sản phẩm âm nhạc của cô luôn khiến người nghe phải "replay" lại liên tục.

Danh tiếng của Sabrina Carpenter ngày càng tăng dần theo thời gian.

Một điều vô cùng thú vị khác, Sabrina Carpenter chính là một Swifties lâu năm của Taylor Swift. Cô đã từng khát khao đi show thần tượng và luôn danh lời khen ngợi cho đàn chị.

Sau đó, Sabrrina Carpenter cũng trở thành nghệ sĩ mờ màn cho chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift. Giọng ca "Feather" có màn "song ca cùng thần tượng" trong ca khúc White Horce - một trong những bài hát của Taylor Swift mà chính Sabrina đã cover 14 năm trước.

Với những gì mà Sabrina đang làm, chắc chắn sự nghiệp của cô sẽ còn tiến xa hơn nữa. Người hâm mộ cũng hy vọng sản phẩm âm nhạc trong tương lai của nữ ca sĩ genz này sẽ luôn chất lượng như hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.