Số hoá dữ liệu quản lý giao thông đường thuỷ

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện tính từ cuối năm 2020 đến hết quý II/2024, dự án "Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa" đã cơ bản hoàn thành. Kết quả của dự án sẽ mang lại những thay đổi đột phá về phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy.

Theo yêu cầu chuyển đổi số tại Bộ GTVT giai đoạn 2021 - 2025 định hướng, lĩnh vực đường thủy cần xây dựng cơ sở dữ liệu về: cơ sở hạ tầng, phương tiện, người điều khiển phương tiện đường thủy, vận tải và ATGT đường thủy. Để thực hiện mục tiêu trên, dự án cần xây dựng hệ thống quản lý đường thủy bằng công nghệ thông tin, làm nền tảng để tạo ra phương thức quản lý điện tử đối với GTVT đường thủy.

Sau hơn 3 năm triển khai, các nhà thầu của dự án đã hoàn thành sản phẩm theo đúng tiến độ. Với hệ thống quản lý điện tử trên, Cục Đường thủy nội địa sẽ có bước chuyển đổi từ quản lý theo phương thức hồ sơ giấy sang lưu trữ, cập nhật, quản lý theo phương thức điện tử ở hầu hết các mặt quản lý chuyên ngành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm tại Việt Nam có gần 2.000 trẻ em bị đuối nước. Trong số đó, hơn 50% trường hợp xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương, biển… mà không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn.

Cần có những những chế tài thật nặng, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự để đảm bảo tính răn đe với các hành vi mua bán thai nhi - đây là ý kiến của các đại biểu bên hành lang Quốc hội sáng nay, 24/6.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện phương án kết nối các tuyến buýt với đường sắt đô thị nhằm tạo thuận lợi cho hành khách. Theo đó, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với 39 tuyến xe buýt.

Đánh giá từ các quận, huyện, nội dung sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm đúng mức, nặng về phổ biến, chưa thực sự cuốn hút được đảng viên.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) được điều chỉnh tăng đến 15%, mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 1/7 sắp tới đây, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực, bổ sung một số nội dung quan trọng, trong đó, các quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững...