Tìm giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống

Ngày 21/9, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, gần 100 tổng biên tập của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, lãnh đạo cơ quan chỉ đạo báo chí, quản lý báo chí trong cả nước đã tham dự Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề: "Báo chí giải pháp - hướng đi cho báo chí truyền thống".

Diễn đàn bao gồm hai phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí giải pháp - Xu hướng và tiềm năng, Triển khai báo chí giải pháp - Cách thức, mô hình nào hiệu quả. Tại diễn đàn, những vấn đề nóng, thời sự, những câu chuyện thực tế trong quản lý, phát triển báo chí thế giới và của từng cơ quan báo chí trong nước đã được các đại biểu, chuyên gia cùng với lãnh đạo các cơ quan báo chí bàn luận, chia sẻ.

Các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề của báo chí giải pháp như: xu thế tất yếu và những vấn đề đặt ra của báo chí giải pháp; nguồn lực để triển khai báo chí giải pháp, vai trò của báo chí giải pháp trong truyền thông chính sách; báo chí giải pháp - sứ mệnh phụng sự nhân dân.

Những kinh nghiệm được chia sẻ tại diễn đàn sẽ góp phần định hình rõ hơn xu hướng báo chí giải pháp tại Việt Nam, từ đó giúp các tòa soạn có cách làm phù hợp hơn trong thực tế hoạt động báo chí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong kỷ nguyên số, góp phần vào hành trình phát triển của báo chí nước nhà trước thềm kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Đăng Đức (sinh năm 1994), trú tại Đắk Lắk về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá thành công đường dây đặc biệt lớn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Công an huyện Yên Phong cho biết vừa khởi tố Ngô Thị Lan, ở thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (sinh năm 1983; hộ khẩu thường trú: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng thủ đoạn mới là chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, từ đó tự thao tác được các giao dịch chiếm đọat tiền trên chính thiết bị của khách hàng.

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.