Tòa án Bangladesh truy nã cựu Thủ tướng Hasina

Một tòa án tại Bangladesh vừa phát lệnh truy nã bà Sheikh Hasina - cựu Thủ tướng bị lật đổ hồi tháng 8, với cáo buộc về "tội ác chống lại loài người".

Theo công tố viên trưởng Tòa án Tội phạm Quốc tế Bangladesh, Tòa đã ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Sheikh Hasina để đưa bà ra tòa vào ngày 18/11. Công tố viên cho hay cựu Thủ tướng Hasina "là người phải chịu trách nhiệm cho những vụ thảm sát, giết người và tội ác chống lại loài người hồi tháng 7 và tháng 8". Tòa án cũng đang điều tra một số cáo buộc bà Hasina chỉ đạo các vụ sát hại người biểu tình.

Bà Hasina, 77 tuổi, không xuất hiện trước công chúng từ khi bị lật đổ và rời khỏi Bangladesh hôm 5/8. Bà Hasina sau đó được trực thăng chở đến một căn cứ quân sự gần thủ đô New Delhi, Ấn Độ, động thái này khiến Bangladesh bất bình.

Thời gian qua, biểu tình ở Bangladesh phản đối quyết định của chính phủ về hạn ngạch tuyển công chức đã khiến khoảng 300 người thiệt mạng, buộc bà Hasina phải từ chức và rời khỏi đất nước. Bà Hasina kêu gọi trừng phạt những người gây bạo loạn ở Bangladesh.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel (IDF) vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc cuối đời của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, người bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công tại miền Nam Gaza. Đây được coi là đòn giáng mạnh vào lực lượng Hamas trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai bên.

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng trước để cảm ơn 124 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết đầu tiên của Palestine tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Theo một số báo cáo ban đầu của Israel, Yahya Sinwar - thủ lĩnh Hamas, người chỉ đạo vụ tấn công Israel ngày 7/10 dẫn đến cuộc chiến ở Gaza, đã thiệt mạng trong một cuộc chạm trán bất ngờ với lực lượng mặt đất của Israel.

Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang sống trong tình cảnh nghèo cùng cực, với hơn một nửa trong số đó là trẻ em. Đây là đánh giá trong Báo cáo Chỉ số nghèo đói đa chiều (MPI) do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Sáng kiến phát triển con người và nghèo đói Oxford (OPHI) công bố.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 17/10 đã cắt giảm lãi suất thêm 0,25%, đánh dấu lần thứ ba trong năm ECB đưa ra quyết định này.

Một tòa án tại Bangladesh vừa phát lệnh truy nã bà Sheikh Hasina - cựu Thủ tướng bị lật đổ hồi tháng 8, với cáo buộc về "tội ác chống lại loài người".