Tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Nhân dịp tham dự các hoạt động của tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, chiều 22/9, tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi toạ đàm với chủ đề "Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo".

Trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện của các tổ chức, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển lĩnh vực bán dẫn và AI, cũng như chỉ ra những tiềm năng to lớn và cơ hội hợp tác với Việt Nam để phát triển các lĩnh vực này.

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghệ bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai. Hiện nay, một số các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam đang rất tích cực tham gia vào lĩnh vực bán dẫn và AI, trong đó tiên phong là Tập đoàn FPT, đơn vị đã hợp tác với những “bộ não” hàng đầu trong lĩnh vực AI toàn cầu như Landing AI, Mila, Nvidia và dự kiến đầu tư 200 triệu USD cho việc thành lập nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI Factory).

Chia sẻ với những phát biểu rất tâm huyết, đi thẳng vào các vấn về cơ hội hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ thống nhất với ý kiến phát biểu của các đại biểu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ Việt Nam đang đứng ở một thời điểm quan trọng cho sự chuyển đổi hướng tới một nền kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đang ưu tiên phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế; nhờ đó vượt qua “bẫy thu nhập trung bình”, “đuổi kịp, tiến cùng” với các nước phát triển. Trong bối cảnh đó, Việt Nam khuyến khích và ưu tiên thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến các dự án công nghệ cao, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu và phát triển, năng lượng tái tạo, hydrogen xanh, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào khoảng 7h sáng nay, tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh, TP.HCM đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa bốn xe ô tô khiến hai người tử vong, giao thông khu vực ùn ứ.

Mưa lớn kéo dài, đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt hoàn toàn.

Đêm 22, sáng ngày 23/9, mưa lớn liên tục tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã làm nhiều tuyến đường bị ngập, có đoạn ngập sâu tới nửa mét.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai. Tuyến đường thuộc địa bàn xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Trong bối cảnh xung đột tiếp tục leo thang nguy hiểm và có nguy cơ mở rộng trong khu vực, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

38 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu tại khu vực núi Cây Sường, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình đã được sơ tán khẩn cấp do trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa lớn kéo dài từ chiều 22 đến ngày 23/9, gây nguy cơ sạt lở nghiêm trọng tại nhiều khu vực.