TP.HCM đối thoại về chuyển đổi công nghiệp

Sáng 25/9, UBND TP.HCM khai mạc Đối thoại hữu nghị Thành phố lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm phát triển và ưu tiên hợp tác".

Hội nghị có sự tham dự của 35 đoàn lãnh đạo địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác hữu nghị với TP.HCM. 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, mục tiêu của thành phố là nâng tỷ trọng các ngành công nghiệp công nghệ cao trong tổng GDP của thành phố từ 23% hiện nay lên 40% vào năm 2030, không chỉ giúp duy trì sự đóng góp vào nền kinh tế quốc gia mà còn củng cố vị thế dẫn đầu của TP.HCM trong cả nước và khu vực.

Để đạt được mục tiêu đó, TP.HCM đã áp dụng một chiến lược kép, kết hợp chuyển đổi xanh và chuyển đổi số nhằm xây dựng một nền kinh tế bền vững, bao trùm và có khả năng phục hồi cao. Trong đó, tập trung phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, đầu tư vào tự động hóa, nhà máy thông minh, công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm nâng cấp chuỗi giá trị. Thành phố cam kết sẽ tiếp tục là một đối tác năng động, cởi mở và chân thành với các địa phương trên thế giới.

Sau phiên khai mạc Đối thoại hữu nghị TP.HCM năm 2024 tiếp tục diễn ra chương trình Hội nghị Thị trưởng. Đại diện lãnh đạo các địa phương đã cùng thảo luận, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cũng như các chương trình hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cổ phiếu Vincom Retail (VRE) có nguy cơ bị loại khỏi rổ chỉ số VN-Diamond do vi phạm tiêu chí về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối thiểu 65%.

Ngân hàng TMCP Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.981 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch cả năm.

Giá trị giao dịch của sàn HoSE phiên ngày 25/9, vượt mốc 20.000 tỷ đồng, với gần 1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công. VN-Index giữ được đà tăng ở toàn bộ thời gian giao dịch và đóng cửa với số điểm tăng cao nhất trong phiên.

Sáng 25/9, UBND TP.HCM khai mạc Đối thoại hữu nghị Thành phố lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm phát triển và ưu tiên hợp tác".

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh từ 4,4 - 4,8% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Khi sử dụng phần mềm eTax mobile của ngành Thuế dành cho người nộp thuế, nhiều người lao động bất ngờ khi nhận thông báo nợ thuế kèm theo khoản phạt chậm nộp. Điều đáng nói, có không ít người vì vô tình mà chưa kê khai khoản thu nhập chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng đã bị tính tiền chậm nộp lên tới hàng chục triệu đồng.