Trao giải sáng tác tranh cổ động 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sáng 10/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi "Sáng tác tranh cổ động và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô".

Sau hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 700 tác phẩm tranh cổ động, logo của hơn 300 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đến từ nhiều cơ quan, đơn vị thuộc 40 tỉnh, thành trên cả nước, các hội mỹ thuật, trường Đại học chuyên ngành mỹ thuật, thiết kế đồ họa.

Hội đồng đã lựa chọn được nhiều tác phẩm với hình thức thể hiện phong phú về nội dung, đa dạng về phong cách, đảm bảo đúng tiêu chí của cuộc thi. Nhiều tác phẩm dự thi đã nêu bật được chức năng tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Các tác phẩm có thiết kế ấn tượng được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh đó, các tác phẩm gửi về cuộc thi cũng cho thấy khát vọng xây dựng và phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô qua 70 năm trong xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên mọi lĩnh vực.

Các tác phẩm thiết kế logo dự thi cũng thể hiện được những nét khái quát, những hình ảnh, hoạ tiết đậm nét về mốc son, ký ức hào hùng, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của quân và dân Thủ đô trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

26 tác phẩm tiêu biểu nhất được ban giám khảo lựa chọn để trao giải.

Ban giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm và lựa chọn được 26 tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải và 45 tác phẩm để trưng bày triển lãm. Giải thiết kế logo có 1 tác phẩm đạt Giải Nhất; Giải sáng tác tranh cổ động có 3 Giải Nhất, 5 Giải Nhì, 7 Giải Ba, 10 Giải Khuyến khích.

Các tác phẩm chất lượng được lựa chọn sẽ phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, làm đẹp cảnh quan đô thị trong đợt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.

Sáng 19/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp công dân theo đơn thư của bà Nguyễn Thị Vân, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất và công dân Hà Quang Thuyết, con ông Hà Văn Đạo, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh.