'Vui Tết Độc lập' ở ngôi nhà chung

"Vui Tết Độc lập” gần đây đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa của người dân và du khách tại "ngôi nhà chung" của 54 dân tộc anh em, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Điểm nhấn hấp dẫn của chương trình “Vui Tết Độc lập” năm nay đó chính là “Sắc màu vùng cao” và “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội”. 

Tỉnh Bắc Ninh vốn nổi tiếng với tranh dân gian Đông Hồ - một trong những nét tinh hoa văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam. Đến với “ngôi nhà chung” trong ngày Tết Độc lập năm nay, du khách sẽ có dịp tìm hiểu sâu hơn về dòng tranh gỗ. Theo nghệ nhân tranh dân gian Đông Hồ Nguyễn Hữu Đạo, kỹ thuật in dòng tranh này đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ để khắc được những chi tiết bé, không bị sứt. Tranh gỗ khi treo rất bền, có thể lên đến hàng trăm năm.

Tham gia "Vui Tết Độc lập", người dân và du khách không chỉ được tìm hiểu về những sản phẩm, làng nghề truyền thống của vùng đất Kinh Bắc, mà còn được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến quy trình làm ra sản phẩm gắn liền với tên tuổi của mảnh đất này.

Không khí vui tươi, náo nhiệt cùng với những nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đến với "ngôi nhà chung" dịp lễ Quốc khánh năm nay du khách cũng sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc phía Bắc với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Vui Tết Độc lập”; khám phá nét văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Thái… trong Tết Độc lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu ý nghĩa cho trẻ em trong khuôn khổ chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Bao đời nay, đồ chơi Trung thu truyền thống được nhiều thế hệ thợ thủ công, nghệ nhân gìn giữ, tiếp nối, đó là những món đồ chơi giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Chùa Tảo Sách hay còn gọi là Tào Sách có tên chữ là Linh Sơn tự. Chùa tọa lạc ở số 386 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội; là một trong số ít những ngôi cổ tự ở Hà Nội vừa giữ được vẻ cổ kính, trang nghiêm không gian Phật đài.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được vinh danh tại giải thưởng Văn học Điền Trì do Tạp chí Văn học Điền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.