Xử lý tình trạng đốt, đổ trộm rác ở Xuân Đỉnh

Sau khi Bản tin "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" phản ánh tình trạng đổ rác thải trái phép, lấn chiếm hàng nghìn m2 đất công tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc chấn chỉnh, xử lý vi phạm và cam kết có giải pháp chống tái lấn chiếm.

Những hình ảnh ô nhiễm rác thải ở Xuân Đỉnh chúng tôi ghi cách đây khoảng 3 tuần. Hàng tấn rác thải được tập kết ngay tại khu dân cư. 

Việc đốt rác khiến môi trường càng thêm ô nhiễm.

Sau khi chính quyền tiếp nhận thông tin, biện pháp ngăn chặn, chống tái phạm đã được triển khai. Ông Nguyễn Tự Mạnh, Phó chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh,  cho biết: "địa phương đã tiếp thu ý kiến phản ánh, ra quân xử lý, ngăn chặn để chống tái lấn chiếm, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực".

Ngoài bãi đổ phế thải tại khu đất Depot thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trên địa phận phường Xuân Đỉnh tồn tại 3 điểm tập kết rác khác có qui mô lớn nằm sát ngay đầm sen. 

Dù chưa hề được cấp phép nhưng các bãi rác này có người trông coi cẩn thận, rào chắn bên ngoài. Chính quyền sở tại đã thừa nhận trách nhiệm buông lỏng quản lý địa bàn.

Chính quyền sở tại đã thừa nhận trách nhiệm buông lỏng quản lý địa bàn.

Ông Nguyễn Tự Mạnh thừa nhận: "các đối tượng vi phạm rất tinh vi. Trong khi lực lượng địa phương mỏng. Dù vậy, vẫn phải thừa nhận do trên địa bàn thiếu các điểm tập kết, trung chuyển rác nên các khu đất trống này bị tận dụng…".

Theo yêu cầu của UBND Thành phố, quận Bắc Từ Liêm phải chấn chỉnh tình trạng này trước ngày 10/4. Quận đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

UBND Thành phố yêu cầu quận Bắc Từ Liêm phải chấn chỉnh tình trạng này trước ngày 10/4

Theo ông Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Bắc Từ Liêm: "chúng tôi thừa nhận để xảy ra tình trạng này trách nhiệm trước hết thuộc về các đơn vị UBND phường Xuân Đỉnh, Trung tâm phát triển quĩ đất quận hiện đang được giao quản lý các khu đất này, các phòng Tài nguyên môi trường, Đô thị…".

Trước mắt, tình trạng đổ trộm phế thải tại phường Xuân Đỉnh đã tạm thời chấm dứt. Quận Bắc Từ Liêm đang trình Thành phố phương án chống tái lấn chiếm, xử lý dứt điểm vi phạm. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.