Việt Nam đạt Á hậu 2, Albania đăng quang Miss Earth 2023

Sau gần một tháng tham gia tranh tài, hơn 80 thí sinh trên thế giới bước vào đêm chung kết Miss Earth 2023, thu hút sự chú ý của hàng ngàn người hâm mộ yêu sắc đẹp. Sau nhiều phần thi hấp dẫn, danh hiệu cao nhất đã thuộc về người đẹp Albania. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam - Đỗ Lan Anh cũng xuất sắc đoạt danh hiệu Hoa hậu Nước (tương đương Á hậu 2 của cuộc thi), kết thúc một năm đầy rực rỡ của Việt Nam trên các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Vượt qua hơn 80 thí sinh, đại diện Albania - Drita Ziri trở thành tân Miss Earth 2023. Kết quả không gây quá nhiều bất ngờ bởi từ những ngày đầu của cuộc thi, người đẹp luôn lọt vào top những thí sinh tiềm năng. Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Missosology cũng dự đoán người đẹp Albania sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất.

Vượt qua hơn 80 thí sinh, đại diện Albania - Drita Ziri trở thành tân Miss Earth 2023
Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Missosology cũng dự đoán người đẹp Albania sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất

Tân hoa hậu từng đạt Á hậu 2 cuộc thi The Miss Globe, hiện đang là sinh viên ngành Quản lý du lịch và người dẫn chương trình truyền hình.

Drita sở hữu vẻ đẹp cá tính, hiện đại và những đường cong hoàn hảo. Người đẹp tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội và khởi xướng chiến dịch tháng nhận thức về ung thư vú, được tổ chức tháng 10 hàng năm.

Cô giữ phong độ suốt ba tuần thi tại Việt Nam và thể hiện sự tự tin trong chung kết qua các phần trình diễn áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Sau đó, Drita có phần thi ứng xử bằng tiếng Anh được đánh giá là tròn trịa.

Sau đăng quang, Drita Ziri bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi mang về vương miện đầu tiên cho Albania, giúp quê hương xuất hiện trên "bản đồ sắc đẹp thế giới". Danh hiệu Miss Earth 2023 không chỉ là vinh quang mà còn là trách nhiệm đối với cô.

Ngôi vị Miss Earth Air (Á hậu 1) và Miss Earth Fire (Á hậu 3) lần lượt thuộc về đại diện đến từ Phillipines và Thái Lan.

Đại diện Việt Nam - Đỗ Thị Lan Anh cũng xuất sắc giành ngôi vị Miss Earth Water (Á hậu 2). Trong đêm thi chung kết, người đẹp luôn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hết mình dù gặp chấn thương ở chân.

Đại diện Việt Nam - Đỗ Thị Lan Anh cũng xuất sắc giành ngôi vị Miss Earth Water (Á hậu 2)

Trong phần thi mở màn, Đỗ Thị Lan Anh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả quê nhà khi sải bước trong tà áo dài truyền thống, tự tin hô vang tên Việt Nam. Người đẹp sinh năm 1997 khiến người hâm mộ căng thẳng khi là thí sinh kế cuối được gọi tên vào top 20.

Ngay sau đó, Miss Earth Vietnam 2023 ghi điểm với phần trình diễn áo tắm. Cô được nhận xét bớt căng thẳng so với đêm bán kết khi có màn catwalk uyển chuyển, thu hút và sôi nổi hơn.

Ở phần thi trang phục dạ hội, Lan Anh là thí sinh đầu tiên xuất hiện trên sân khấu

Ở phần thi trang phục dạ hội, Lan Anh là thí sinh đầu tiên xuất hiện trên sân khấu. Cô diện thiết kế đuôi cá với những chi tiết đính đá lấp lánh đầy sang trọng.

Với màn thể hiện xuất sắc, Lan Anh lần lượt tiến vào top 12, top 8. Câu trả lời trôi chảy về mặt tích cực và tiêu cực của trí tuệ nhân tạo đã giúp cô được gọi tên vào top 04 chung cuộc. Ở phần trả lời ứng xử quyết định kết quả cuối cùng, cô ghi điểm với phần trả lời nhanh nhạy liên quan đến vấn đề nhiên liệu hóa thạch.

Bên cạnh ngôi vị Hoa hậu Nước, Lan Anh còn giành được hai giải thưởng phụ là Best Appearance (Màn xuất hiện ấn tượng nhất tại sự kiện ra mắt thí sinh) và Best National Costume (Trang phục Dân tộc đẹp nhất).

Nói về những khó khăn gặp phải trong quá trình tham gia Miss Earth 2023, Lan Anh cho biết: "Dù chân đau nhưng tôi chưa từng có ý nghĩ rút lui khỏi cuộc thi. Tôi đến với Miss Earth vì yêu với môi trường nên không dễ dàng từ bỏ như vậy. Khép lại cuộc thi, tôi sẽ điều trị viêm khớp cổ chân bằng phương pháp uống và tiêm thuốc".

Ngay sau khi chung kết Hoa hậu Trái đất 2023 (Miss Earth 2023) khép lại, ban tổ chức cuộc thi đã có buổi họp báo ngắn gặp gỡ truyền thông. Bên cạnh những chia sẻ từ Hoa hậu Drita Ziri và ba á hậu, bà Trương Ngọc Ánh - Trưởng ban tổ chức Miss Earth năm nay, đồng thời là thành viên ban giám khảo đêm chung kết, đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh kết quả của cuộc thi.

Trương Ngọc Ánh cho biết kết quả tại chung kết Hoa hậu Trái đất 2023 được đưa ra một cách công tâm và chính xác.

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Khi các thành viên ban giám khảo chấm đều có thang điểm rõ ràng, cụ thể về khuôn mặt, body, thần thái, trình diễn và trả lời ứng xử của thí sinh trên sân khấu. Trước đó, ban giám khảo cũng đã họp nhiều lần và trao đổi với ban kiểm soát nên thành ra không ai có thể can thiệp vào kết quả".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nghệ sĩ Hà Nội trong chương trình nghệ thuật chính luận ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ thể hiện sự tự hào về chiến thắng "lừng lẫy năm châu" bằng những câu hát, những buổi tập luyện để đem đến cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc nhất vào ngày 2/5 tới đây.

Mới đây, Nam Em - Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long bất ngờ đăng tải tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân, mong muốn được kết thúc mọi ồn ào. Nam Em mong antifan cho mình và những người thân một con đường sống, dừng lại những 'cuộc chiến' trên mạng. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, Nam Em làm vậy là để nhằm xoa dịu dư luận và phục vụ cho việc bán hàng online.

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.