Xây dựng cầu để kết nối Hà Nội với các tỉnh

"Mong muốn Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo sớm đầu tư xây dựng cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở và hoàn thiện đường Vành đai 3,5... trên tinh thần “đi trước một bước” tạo điều kiện phát triển chuỗi đô thị và tăng kết nối phát triển giữa Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh" – đây là kiến nghị của cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm) trong buổi tiếp xúc các đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội sáng nay.

Hội nghị tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 4 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở HĐND - UBND huyện Gia Lâm với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai.

Đại biểu quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm

9 cử tri nêu ý kiến liên quan đến 7 nhóm vấn đề như hạ tầng giao thông, đất đai, môi trường, nhà ở xã hội, quản lý chung cư... Đáng chú ý, cử tri thị trấn Trâu Quỳ cho biết, theo định hướng quy hoạch, huyện Gia Lâm sẽ là khu vực phát triển mới của đô thị trung tâm, là đô thị phía Đông Bắc của Hà Nội, là nơi tập trung các công trình đầu mối giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy...) và hạ tầng kỹ thuật của quốc gia và thành phố. Huyện cũng sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hóa, trung tâm dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp phía đông Hà Nội. Trong khi đó, hiện nay, áp lực phát triển đô thị của Gia Lâm và các khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên, đặc biệt là chuỗi đô thị Gia Lâm - Văn Giang ngày càng lớn. Việc phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm "đi trước một bước" là đòi hỏi bức thiết của thực tiễn.

Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và thành phố Hà Nội sớm đầu tư xây dựng hệ thống cầu và đường kết nối giao thông như cầu Giang Biển, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở, đường Vành đai 3,5, đồng thời thống nhất với các địa phương lân cận về kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm đồng bộ. Nếu đầu tư được các công trình này, không những tháo gỡ được các điểm nghẽn, mà còn tạo điều kiện bứt phá nhanh trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ của huyện và vùng phụ cận.

Các đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội ghi nhận đầy đủ các ý kiến cử tri nêu và cho biết sẽ gửi đến các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và Thành phố để giải quyết, đồng thời phản ánh trên diễn đàn của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, dự kiến sẽ khai mạc ngày 23/10 tới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.