Xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 13/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã có nhiều hoạt động quan trọng, tiếp xúc cấp cao với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nước ta trước khi rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Chiều 13/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng nhiều lãnh đạo cấp cao hai bên đã tham dự buổi gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt – Trung.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng cùng đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình gặp lại những người bạn, những người đồng chí Trung Quốc và Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng thông báo chuyến thăm Việt Nam lần này của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đã thành công rất tốt đẹp.

Trên nền tảng của quan hệ hữu nghị truyền thống và những thành tựu của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện trong những năm qua, hai Đảng, hai nước đã nhất trí tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược vì hạnh phúc của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp hoà bình và tiến bộ nhân loại.

Tổng Bí thư tin tưởng và mong muốn rằng các nhân sỹ và thanh niên hai nước sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào những nỗ lực chung để phát triển quan hệ Việt - Trung vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài và hiệu quả, đúng như tinh thần câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Chủ tịch Mao Trạch Đông rất hoan nghênh, chia sẻ là "mối tình thắm thiết Việt - Hoa, vừa là đồng chí, vừa là anh em".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam sau 6 năm, xúc động được gặp gỡ và giao lưu với các nhân sỹ hữu nghị và thanh niên hai nước, những người bạn cũ đã cống hiến lâu năm cho quan hệ hai nước cùng những khuôn mặt mới trẻ trung; nhắc lại những ký ức không thể phai mờ của tình hữu nghị truyền thống cùng chung chí hướng, ủng hộ lẫn nhau, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

Nhấn mạnh mối tình hữu nghị Việt - Trung có nền tảng ở người dân mà thanh niên là tương lai, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định, các cơ chế giao lưu, hợp tác nhân dân hai bên, trong đó có giao lưu văn hóa, giao lưu giữa các địa phương giáp biên sẽ góp phần tăng cường tình cảm giữa hai bên, cùng chia sẻ tương lai trước một thế giới đầy biến động, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp tiến bộ của nhân loại.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn thanh niên sẽ là người kế thừa tình hữu nghị Trung – Việt, tích cực góp phần tăng cường hợp tác có lợi cho sự phát triển của hai nước; nhấn mạnh nhân sỹ và thế hệ trẻ là những người tiên phong trên chặng đường hữu nghị hai nước, tiên phong vì sự tiến bộ của nhân loại, cùng đóng góp cho sự phát triển ổn định, lâu dài của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cởi mở, bao trùm, hài hòa, phồn vinh và phát triển.

Trước đó vào sáng 13/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, có các cuộc hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Hai bên cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt, đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, chế độ chính trị tương đồng, lý tưởng niềm tin tương thông, con đường phát triển gần gũi, cùng chung chí hướng, chia sẻ tương lai chung, đều nỗ lực vì nhân dân hạnh phúc và đất nước giàu mạnh, nỗ lực vì sự nghiệp cao cả hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng cùng ngày, Giáo sư Bành Lệ Viên, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng bà Phan Thị Thanh Tâm, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, giao lưu với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giáo sư Bành Lệ Viên, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và bà Phan Thị Thanh Tâm, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Cuối giờ chiều nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV; cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XV; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Ngày 14/5, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 33, sáng nay (14/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành cho ý kiến về Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hội Người Việt tại Ba Lan vừa tổ chức họp để bàn biện pháp hỗ trợ bà con bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại trung tâm buôn bán Marywinlska, thủ đô Warsawa.

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.