Xây dựng Đảng vững mạnh từ gốc

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, 93 năm qua Đảng ta đã không ngừng chú trọng tăng sức mạnh từ gốc, đó là từ Chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, tại Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bàn và thống nhất thông qua Nghị quyết về "Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên trong giai đoạn mới". Ngày 16/6/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TƯ. Nghị quyết đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trong đó, một trong những giải pháp hàng đầu và đang được quan tâm nhất hiện nay là triển khai thực hiện hiệu quả mô hình "Chi bộ bốn tốt", "Đảng bộ cơ sở bốn tốt".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Bộ Công an, những năm gần đây số vụ buôn bán người trong nước ngày càng gia tăng, đặc biệt xuất hiện cả tình trạng buôn bán nam giới, buôn bán thai nhi còn trong bụng mẹ.

Thảo luận về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đa số các đại biểu cho rằng cần rà soát kỹ và có lộ trình khi quyết định áp thuế với đối tượng vốn không chịu thuế như phân bón hay các vật tư nông nghiệp khác vì sẽ ảnh hưởng lớn đến người nông dân và kéo theo sự tăng giá của nhiều mặt hàng lương thực khác.

Trưa ngày 24/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Chu Thủy Tử, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc để dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF Đại Liên 2024) và làm việc tại Trung Quốc.

Theo báo cáo của Bộ Công an, số vụ phạm tội mua bán người trong nước có chiều hướng gia tăng, đặc biệt đã xuất hiện tình trạng mua bán thai nhi trong bụng mẹ.

Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa, phiên họp. Việc ghi hình chỉ được thực hiện trong thời gian khai mạc phiên tòa, phiên họp và tuyên án, công bố quyết định.

Hôm nay (24/6), dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua một số luật và nghị quyết quan trọng.