'Xe tăng bay' của Nga phát huy hiệu quả trên chiến trường

Là phiên bản cải tiến hiện đại nhất, "Xe tăng bay" T-80BV của Nga có trọng lượng lên tới 46 tấn, động cơ 1250 mã lực, có thể khởi động ở nhiệt độ âm 40 độ C, tốc độ tối đã 80 km/h và được trang bị hệ thống bảo vệ động mô-đun Relikt cùng lưới chống tích lũy...sau một thời gian thực chiến, loại vũ khid đặc biệt này đã chứng minh hiệu quả trên chiến trường.

Xe tăng T-80BV của Nga chứng minh hiệu quả trên chiến trường

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 được phát triển như một phiên bản cải tiến của xe tăng T-64A và được đưa vào sử dụng từ năm 1976. Điều khiến nó khác biệt với các mẫu xe tăng khác của Liên Xô là, loại xe tăng này sử dụng động cơ tua-bin khí thống nhất, khiến nó có biệt danh là "xe tăng bay".

"Chúng tôi đã làm việc cùng nhau được khoảng bốn tháng. Phương tiện của chúng tôi là T-80 BVM, phiên bản sửa đổi mới nhất, đúng ra được gọi là xe tăng bắn tỉa. Về mặt lý thuyết, nó có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách 5 km," người chỉ huy xe tăng Nga cho biết.

Phiên bản cải tiến hiện đại nhất của dòng xe tăng này là T-80BVM, được sản xuất bởi Omsktransmash, một công ty con của OJSC UralVagonZavod, công ty chế tạo máy của Nga có trụ sở tại Nizhny Tagil, Nga, sau một cuộc đại tu lớn đối với T-80BV, loại xe tăng đã được đưa vào sử dụng từ năm 1985.

Phiên bản mới nhất này có động cơ GTD-1250 nâng cấp công suất 1250 mã lực, được trang bị hệ thống bảo vệ động mô-đun Relikt và lưới chống tích lũy. Trọng lượng chiến đấu của xe tăng là 46 tấn.

 

Không giống như các phiên bản động cơ diesel, loại xe tăng này sẽ khởi động ở nhiệt độ thấp tới âm 40 độ và có thể tăng tốc lên 80 km/h trên đường thẳng./.

                                                                                                                 (Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát vừa kết thúc điều tra về cái chết của người tố giác Boeing John Barnett, 62 tuổi. Ông Barnett được phát hiện đã chết trong một chiếc xe vào ngày 9/3 ở Charleston, Nam Carolina.

Trí tuệ nhân tạo AI và biến đổi khí hậu đang khiến người lao động trên toàn cầu phải đối mặt với nhiều thách thức. Hàng loạt các công ty lớn trong các ngành công nghệ, truyền thông, tài chính và bán lẻ đã tuyên bố cắt giảm nhiều vị trí nhân sự trong năm 2024. Thực tế rõ ràng là ngày càng có rất nhiều thách thức đang tác động tới người lao động toàn cầu.

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.