Xét xử 38 bị cáo chiếm đoạt tài sản qua mạng

Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội liên tục gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn mới. Các đường dây tội phạm cũng dần được lộ diện, bóc trần. Mới đây, 38 bị cáo trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng của 19 bị hại đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh tuyên án.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Hoàng Sang, Lê Trường Thịnh (cả 2 cùng ngụ ở tỉnh Tây Ninh) và Phan Trung (ngụ ở thành phố Đà Nẵng)12 năm tù giam. Cùng với đó, tuyên phạt 33 bị cáo với mức án từ 3 năm đến 9 năm tù giam; 2 bị cáo mức án 3 năm tù cho hưởng án treo, thời hạn thử thách là 5 năm kể từ ngày tuyên án.

38 bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Theo cáo trạng, từ tháng 3-10/2022, Nguyễn Hoàng Sang cùng các đồng phạm sang Campuchia làm việc cho công ty trá hình do 3 đối tượng người Trung Quốc làm chủ, trụ sở tại Campuchia.

Công việc của các bị cáo là sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Việt Nam thông qua các hình thức lập tài khoản trên trang thương mại điện tử để đặt đơn hàng.

Các bị cáo sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Việt Nam thông qua các hình thức lập tài khoản trên trang thương mại điện tử để đặt đơn hàng.

Sau khi tạo được lòng tin với bị hại, các đối tượng yêu cầu bị hại chuyển thêm tiền tạo mua đơn hàng ảo với số tiền lớn để được hưởng hoa hồng cao hơn, nhiều bị hại đã chuyển thêm tiền thực hiện các nhiệm vụ đặt đơn hàng do các đối tượng đưa ra... đến khi không còn khả năng chuyển thêm tiền thì các bị cáo chặn liên lạc, xóa liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.