Xu hướng mua hàng Tết của người dân có sự thay đổi
Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong mùa mua sắm Tết 2025, các đơn vị sản xuất kinh doanh không thể chủ quan trong cạnh tranh thị phần và phải bám sát thị trường mới có thể tăng doanh số như kỳ vọng. Do đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh mùa mua sắm Tết, ngoài việc cải thiện chất lượng, ưu đãi về giá, doanh nghiệp cần tập trung vào khâu giao nhận, đổi mới mẫu mã sản phẩm.
Trong phiên giao dịch mới đây, giá vàng thế giới nới rộng đà sau khi thị trường nhận được thống kê cho thấy dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Hôm nay, 15/01, giá vàng thế giới nới rộng đà tăng, trong khi giá vàng miếng trong nước đi ngang và giá vàng nhẫn nhích tăng nhẹ.
Dịp cuối năm, lượng hàng hóa Tết được tăng thêm 30-35% để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Hà Nội.
Hôm nay, 15/01, thị trường chứng khoán có dấu hiệu phục hồi với hơn 7 điểm tăng so với ngày hôm qua. Độ rộng toàn thị trường có phần nghiêng về sắc xanh với bên mua có 470 mã tăng và bên bán có 223 mã giảm.
Tết năm nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết với mức tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.
Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê, hơn 40% doanh nghiệp đang kiến nghị Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất cho vay.
0