Xử lý tập thể, cá nhân liên quan đến 'cò' khám bệnh

Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí nêu hiện tượng “cò” xếp lốt khám bệnh tại một số bệnh viện tuyến cuối, ngày 5/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi các bệnh viện, yêu cầu rà soát chấn chỉnh quy trình khám bệnh và an ninh trật tự tại bệnh viện.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các đơn vị y tế liên quan  rà soát việc triển khai quy trình khám bệnh tại khoa Khám bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo đảm rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Các đơn vị phối hợp với lực lượng công an  trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm không để xảy ra hiện tượng trên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò xếp lốt khám bệnh" tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc nếu có vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.