Xung đột ở Gaza có thể kéo dài nhiều tháng

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố, chiến dịch tấn công của quân đội nước này vào Dải Gaza để tiêu diệt lực lượng Hamas, có thể kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng Israel, Bộ trưởng Yoav Gallant nêu rõ,  cuộc chiến hiện nay tại Gaza là trường kỳ, khó khăn và cực kỳ tốn kém, nhưng cần thiết.

Trước đó, Tham mưu trưởng Quân đội Israel, Trung tướng Herzi Halevi cũng cảnh báo, cuộc chiến vào Gaza có thể phải kéo dài nhiều tháng nữa. Tướng Halevi nhấn mạnh rằng, không có bất kỳ “giải pháp thần kỳ” nào để hủy diệt Hamas, ngoài tiếp tục cuộc chiến hiện nay.

Bất chấp áp lực toàn cầu ngày càng lớn về việc ngừng bắn, Israel vẫn tiếp tục đẩy mạnh tấn công Gaza trong mùa Giáng sinh. Quân đội cho biết, họ đã tấn công hơn 100 mục tiêu trong 24 giờ, bao gồm các địa điểm quân sự của Hamas, các đường hầm và các cơ sở hạ tầng khác ở trại tị nạn Jabalia tại phía bắc Gaza và Khan Yunis ở phía nam.

Cho đến nay, các cuộc tấn công của Israel kể từ khi xung đột bùng phát hôm 7/10, đã làm hơn 21.000 người Palestine thiệt mạng. Cuộc chiến tiếp tục gây lo ngại có thể bùng nổ thành căng thẳng khu vực khi Israel cùng lúc chiến đấu trên nhiều mặt trận. Theo Bộ Quốc phòng Israel, nước này đang "bị tấn công" từ 7 khu vực: Gaza, Li-băng, Syria, khu Bờ Tây, Iraq, Yemen và Iran./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.