Xung quanh Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) (ngày 24/03/2023)

Thời gian gần đây, cụm từ "Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)" được nhắc đến khá thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, bởi lẽ những nội dung đề cập trong hội thảo lần này có nhiều vấn đề nổi cộm liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người Hà Nội xưa có cách chơi Tết rất đơn giản nhưng tinh tế. Tuy nhiên, nét đẹp ăn Tết truyền thống đó đã bị một số người biến tướng bằng những cành đào rừng một xe ô tô chở không hết, cây quất nặng cả tấn. Và sau Tết, những cành đào rừng hay quất rất to đó, lại bị ném ra chỗ tập kết rác, mà không được cắt chặt ra thành bó nhỏ, mặc cho công nhân môi trường xử lý.

Các chuyên gia đánh giá năm 2024 là một năm đáng kỳ vọng của thị trường BĐS Hà Nội khi hàng loạt các chính sách gỡ khó được Chính phủ ban hành trong năm qua cùng với việc Quốc hội thông qua các Luật sửa đổi như: Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản hay mới đây nhất là Luật đất đai.

Có thể khẳng định, cùng với Luật Nhà ở và Luật kinh doanh Bất động sản, Luật đất đai sớm được thông qua đem lại nhiều hy vọng không chỉ với lĩnh vực xây dựng, thị trường bất động sản mà còn với cả người dân trong việc gỡ khó nhiều chính sách. Tuy nhiên, để đưa luật vào cuộc sống hay nói cách khác, để luật sớm phát huy hiệu quả thì lại cần sự vào cuộc của Chính phủ cùng nhiều Bộ, ngành trong đó có ban hành các Nghị định, thông tư dưới luật. Đây cũng là mong muốn của nhiều người dân.

Vừa qua, Luật Đất đai sửa đổi được thông qua, được xem như một cú hích quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và thị trường BĐS nói riêng. Với tầm quan trọng của mình, những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi đã tháo gỡ được những điểm nghẽn đang tồn đọng, giúp thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững.

Việc triển khai việc phân cấp định giá đất đấu giá đã đem lại những thuận lợi nhất định, đồng thời cũng phát sinh một số vướng mắc cần được tháo gỡ.

Những năm gần đây, ô nhiễm không khí tại các đô thị, đặc biệt là Hà Nội liên tục được cảnh báo ở mức có nguy hại, vào buổi sáng bụi mịn như làn sương mù mờ mịt trong những tháng cuối năm. Mặc dù, ô nhiễm không khí đã được cảnh báo để mọi người biết và phòng ngừa. Nhưng, về lâu dài Hà Nội cần có giải pháp gì để làm giảm ô nhiễm cho đô thị?