100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu "dùng chùa" Netflix

Hãng truyền thông khổng lồ Netflix cho biết họ ước tính có khoảng 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu để các tài khoản phụ dùng miễn phí tài nguyên của Netflix. Với sự gia tăng đáng kể của các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký trong thập kỷ qua, Netflix đã chứng kiến mô hình kinh doanh của mình tăng vọt.
Mặc dù có nhiều sự cạnh tranh, cho đến nay dịch vụ này vẫn là nhà cung cấp lớn nhất và đắt nhất nhất hiện có. Kể từ khi thực hiện các biện pháp để chặn người đăng ký truy cập vào tài khoản Netflix bằng VPN, dịch vụ đang tìm ra những lỗ hổng trong việc quản lý các tài khoản chia sẻ mật khẩu. Đây là thách thức tiếp theo để Netflix tích lũy lợi nhuận lớn hơn.
Nhiều điều đã thay đổi cả trong Netflix và bối cảnh phát trực tuyến trong thập kỷ qua. Không chỉ đơn giản là cung cấp giải trí trực tuyến cho người đăng ký, Netflix đã giành được chỗ đứng trong khi một loạt các ông lớn tham gia thị trường phát hành trực tuyến. Tuy nhiên điều này đã xảy ra một số tranh cãi.
Một số nhà làm phim nổi tiếng như Steven Spielberg đã đưa ra lo ngại về khả năng những giải thưởng Oscar sẽ rơi vào tay nhà cung cấp này dù số lượng phim nổi tiếng của Netflix không trình chiếu tại các rạp chiếu phim như thường lệ. Nhưng thời gian trôi qua, Netflix tiếp tục thích nghi và thống trị, cuối cùng đã làm hòa với nhiều nhà phê bình trong quá trình phát triển.
Điều đó không nói nên rằng Netflix có được mọi quyền lực. Gần đây Netflix đã thông báo rằng số lượng người đăng ký đã giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ, một vấn đề mà họ đổ lỗi một phần cho việc chia sẻ mật khẩu của người đăng ký cho những tài khoản phụ để "dùng chùa" dịch vụ của họ.
Theo The Wrap, Netflix đã tiết lộ trong báo cáo quý 1 rằng khoảng 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu cho rất nhiều các tài khoản phụ khác. Vấn đề cho phép người đăng ký chuyển quyền sử dụng tài khoản của họ cho người không đăng ký, đã gây ra sự đau đầu không nhỏ cho gã khổng lồ phát trực tuyến vào cuối năm nay. Với số lượng người đăng ký dường như đang đi xuống trong thời điểm hiện tại, Netflix rất muốn thực hiện các bước cần thiết để người dùng ngừng chia sẻ mật khẩu hoàn toàn.

Netflix luôn cố gắng giúp việc chia sẻ tài khoản trong gia đình của một thành viên trở nên dễ dàng bằng các tính năng như kiểm soát hồ sơ. Mặc dù những chức năng này rất phổ biến, nhưng chúng đã tạo ra sự nhầm lẫn về thời điểm và cách thức một tài khoản đăng ký có thể được chia sẻ mật khẩu với các hộ gia đình khác.
Có nhiều mức độ tương tác khi nói đến việc chia sẻ giữa các hộ gia đình từ mức độ cao đến mức độ xem không thường xuyên. Vì vậy mặc dù Netflix không thể thu lợi nhuận của tất cả các tài khoản đang "dùng chùa" ngay bây giờ, nhưng Netflix tin đó là một cơ hội lớn từ ngắn hạn đến trung hạn để thu được lợi nhuận từ những tài khoản đó.
Netflix gần đây đã thử nghiệm ý tưởng chia sẻ kiếm tiền và khởi động chương trình thử nghiệm ở khu vực Mỹ Latinh vào tháng trước. Người đăng ký có cơ hội chia sẻ dịch vụ với những người bên ngoài nhà riêng của họ với một mức giá. Mặc dù vẫn còn phải xem liệu đây có phải là hướng mà Netflix sẽ thực hiện cho toàn bộ cơ sở đăng ký của mình trong những năm tới hay không, nhưng có vẻ như mục tiêu của họ là giữ nguyên chia sẻ hộ gia đình.
Rõ ràng đây là một thách thức đối với Netflix và việc triển khai một hệ thống trong đó người đăng ký không thể sử dụng mật khẩu của họ bên ngoài nhà sẽ mang lại sự thất vọng nhất định.
Là nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến đắt nhất thế giới, quan điểm chia sẻ mật khẩu của Netflix có thể không nhận được nhiều thiện cảm từ người đăng ký. Khi Netflix tiếp tục tăng giá, nhiều khía cạnh trong dịch vụ của nó như chương trình nào khả dụng tiếp tục là vấn đề đối với nhiều người.
Đương nhiên Netflix không đạt được vị trí hiện tại bằng cách cho mọi tài khoản sử dụng miễn phí dịch vụ của mình, nhưng gợi ý rằng mô hình kinh doanh của họ đang bị tổn hại do chia sẻ mật khẩu có vẻ không rõ ràng.
1000 bộ trang phục được thiết kế dựa trên bối cảnh thời Nguyễn đã được Đạo diễn Victor Vũ đầu tư may thủ công cho riêng bộ phim điện ảnh “Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu”.
Dù được đầu tư 270 triệu USD, phim "Nàng Bạch Tuyết" của Disney lại gây thất vọng với bối cảnh thiếu hoành tráng, trang phục không ấn tượng và hiệu ứng hình ảnh kém chân thực.
Dự án thứ 44 "Doraemon: Nobita và cuộc phiêu lưu vào thế giới trong tranh" đã đứng đầu phòng vé Nhật Bản hai tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 3, cho thấy sức nóng không hề thuyên giảm của bộ phim.
“Quỷ nhập tràng” đã thu về hơn 130 tỷ đồng, vượt qua bộ phim “Ma da” để trở thành phim kinh dị ăn khách nhất từ trước đến nay.
Lý Hải "chơi lớn" khi tổ chức ra mắt phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" tại Dinh Độc Lập (nay là Hội trường Thống Nhất - TP.HCM) vào ngày 13/4, đồng thời miễn phí vé cho 5.000 khán giả đầu tiên.
Châu Bùi gây ấn tượng với vẻ ngọt ngào khi hoá trang thành nhân vật Bạch Tuyết - nàng công chúa đầu tiên của Disney.
0