11 biển số ô tô đẹp đấu giá lần đầu ngày 22/8

Phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô lần thứ nhất nhiều biển số xe "ngũ quý" nằm trong dải số của Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang… sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 22/8/2023.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, hiện các công tác chuẩn bị cho phiên đấu giá biển số  ô tô trực tuyến đã cơ bản hoàn tất, dự kiến vào ngày 22/8 tới đây.

Theo Cục CSGT, trong phiên đấu giá ngày 22/8, sẽ có 11 biển số ô tô "cực đẹp" gồm biển tứ quý,  ngũ quý và sảnh tiến được đưa ra đấu giá lần này.

Đáng chú ý, trong danh sách xuất hiện nhiều biển số ngũ quý như: 98A-666.66 (Bắc Giang), 19A-555.55 (Phú Thọ), 36A-999.99 (Thanh Hóa), 30K-555.55 (Hà Nội) và 51K-888.88 (TP. HCM)

Các biển số còn lại trong phiên đấu giá đầu tiên còn có: 43A-799.999 (Đà Nẵng), 47A-599.99 (Đắk Lắk), 65A-399.99 (Cần Thơ), 15K-188.88 (Hải Phòng), 30K-56789 (Hà Nội) và 15K-188.88 (Hải Phòng).

Danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá ngày 22/8/2023

Người dân sẽ tham gia đấu giá tại trang web: https://vpa.com.vn (khách hàng lựa chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô", đăng nhập tài khoản, vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá).

Thời gian đấu giá sẽ được thông báo trên trang thông tin đấu giá trực tuyến và dưới dạng SMS và hòm thư điện tử đối với khách hàng đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Sau khi lựa chọn được biển số ô tô, người tham gia đấu giá sẽ nộp tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước là 40 triệu đồng.

Các trường hợp không được nhận lại tiền đặt trước

Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam lưu ý, khách hàng khi tham gia đấu giá biển số xe ô tô sẽ không được nhận lại tiền đặt trước trong các trường hợp sau:

-Khách hàng đủ điều kiện tham gia cuộc đấu giá nhưng không truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá.

-Bị truất quyền tham gia đấu giá do có hành vi sau:

+ Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật; sử dụng giấy tờ giả mạo để đăng ký tham gia đấu giá, tham gia cuộc đấu giá;

+ Thông đồng, móc nối với đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản, người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá khác, cá nhân, tổ chức khác để dìm giá, làm sai lệch kết quả đấu giá tài sản;

+ Cản trở hoạt động đấu giá tài sản; gây rối, mất trật tự tại cuộc đấu giá; cho người khác truy câp, tham gia trả giá từ tài khoản đăng nhập của mình mà không có ủy quyền hợp lệ;

+ Đe dọa, cưỡng ép đấu giá viên, người tham gia đấu giá khác nhằm sai lệch kết quả đấu giá tài sản.

+ Các hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

- Người trúng đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá trong thời gian quy định là 120  phút kể từ khi kết thúc cuộc đấu giá biển số xe ô tô.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản để thực hiện đấu giá biển số ô tô

Người dân có nhu cầu tham gia đấu giá cần truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến tại địa chỉ: https://dgbs.vpa.com.vn. Sau đó, nhấn vào phần "Đăng ký" ở góc trên, bên phải màn hình để đăng ký tài khoản.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, truy cập vào tài khoản, người dân có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, danh sách biển số ô tô, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Bước 2: Lựa chọn biển số phù hợp

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình, người dân có thể lựa chọn biển số ô tô theo các tùy chọn trên trang thông tin đấu giá trực tuyến như: Tỉnh, thành phố, loại xe hoặc dãy số tùy ý theo sở thích.

Bước 3: Nộp tiền

Sau khi lựa chọn được biển số ô tô, người tham gia đấu giá nhấn vào mục "Đăng ký đấu giá" bên cạnh biển số ô tô đó; tiến hành nộp tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước là 40 triệu đồng vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản (số tài khoản 1410999999999, ngân hàng Agribank - chi nhánh Mỹ Đình).

Sau đó, người tham gia đấu giá sẽ được cấp mã số tham gia đấu giá, thông tin về cuộc đấu giá của biển số ô tô mà mình đã lựa chọn.

Bước 4: Thực hiện đấu giá biển số ô tô

Người tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế đấu giá.

Người tham gia đấu giá có thể đăng ký đấu giá biển số ô tô của tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngoài ra, người tham gia đấu giá được trả lại tiền đặt trước trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến nếu không trúng đấu giá, và không thuộc trường hợp không được nhận lại khoản tiền đặt trước; được từ chối tham gia cuộc đấu giá và được nhận lại tiền đặt trước trong trường hợp có thay đổi về giá khởi điểm, số lượng, chất lượng tài sản đã niêm yết, thông báo công khai.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định bổ sung mức giá vé tháng, mức giá vé quý dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Tại nhiều tuyến phố của quận Hoàn Kiếm nói chung, quanh khu vực phố cổ nói riêng, tình trạng xe hợp đồng dừng đỗ trái phép diễn ra khá phổ biến. Các vi phạm này cần xử lý nghiêm và thường xuyên để răn đe, ngăn ngừa tái diễn.

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.