5 điểm cầu hoà chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

Tối 5/5, chương trình cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại 5 điểm cầu là Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện bộ, ban, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố lân cận nơi tổ chức điểm cầu; đại diện cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, các lực lượng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, cán bộ, đảng viên và nhân dân các tỉnh, thành phố nơi tổ chức điểm cầu.

Chương trình có tên gọi “Dưới lá cờ quyết thắng” được lấy ý tưởng từ lá cờ  “Quyết chiến - Quyết thắng” Bác Hồ gửi ra mặt trận vào ngày 22/12/1953, là giải thưởng luân lưu khích lệ toàn quân vượt gian khó, hiểm nguy, hăng hái thi đua lập thành tích. Chương trình quy mô lớn, có sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên trực tiếp tham gia biểu diễn ở 5 điểm cầu. 

5 điểm cầu hoà chung bản hùng ca Điện Biên Phủ.

Điện Biên Phủ là điểm quyết chiến chiến lược, nơi được gọi là điểm hẹn của lịch sử, thể hiện trí tuệ Việt Nam về nghệ thuật quân sự, nên Điện Biên là điểm cầu chính. Các tiết mục biểu diễn tại điểm cầu Điện Biên đã tái hiện các dấu mốc quan trọng trong chiến dịch lịch sử cách đây 70 năm, với những hình ảnh đoàn quân kéo pháo, người lính dũng cảm quên mình lấp lỗ châu mai, dùng thân mình làm giá súng cho đồng đội...

Tại chương trình, khán giả được gặp gỡ và giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử, xem lại những đoạn phim tư liệu về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” diễn ra cách đây 70 năm, và thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật với những ca khúc sống mãi với thời gian.

Trong 120 phút của chương trình, các nội dung tại 5 điểm cầu đã ghép lại một bức tranh toàn cảnh về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, truyền tải thông điệp Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến công chung của cả dân tộc, được hun đúc bởi khát khao giành độc lập tự do của một dân tộc. Suốt 70 năm qua, lá cờ mang khát vọng chiến thắng đã dẫn dắt quân và dân ta thành công trong các cuộc kháng chiến dành độc lập tự do, tập hợp sức mạnh ý chí để đổi mới dựng xây đất nước. Lá cờ quyết chiến quyết thắng mãi là biểu tượng cho ý chí, cho khát vọng Việt Nam hùng cường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi" là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động và đăng ký hiến mô tạng sáng nay (19/5) tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước đã có nhiều thuận lợi, góp phần quan trọng vào tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.

Theo Nghị định 53 vừa được ban hành, hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông bao gồm khai thác cát sỏi lòng, bãi sông phải tuân thủ quy định pháp luật về khoáng sản, các luật khác có liên quan, đáp ứng các yêu cầu chung về bảo vệ, phòng, chống sạt lở lòng, bờ, bãi sông, hồ.

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.