5 đội bóng gây ấn tượng nhất vòng bảng Euro 2024

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.

5. Slovenia (Bảng C)

Trong đội hình của Slovenia, chỉ có thủ môn Jan Oblak và tiền đạo Benjamin Sesko là những ngôi sao thực sự nổi bật. Tuy nhiên, thành công của HLV Matjaz Kek là đã xây dựng nên một tập thể thi đấu hết sức ăn ý và kỷ luật, không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

"Những chú rồng" Slovenia đã bay cao để vượt qua vòng bảng Euro 2024. Nguồn: Yahoo Sports.

Trong số bốn đội xếp thứ ba giành vé vào vòng 1/8, Slovenia chính là đội tuyển duy nhất có thành tích bất bại. Họ đã xuất sắc cầm hoà cả hai đối thủ mạnh trong bảng C là Đan Mạch và Anh bằng lối chơi lì lợm, và chỉ đánh rơi chiến thắng ở phút cuối cùng trận gặp Serbia.

Có một chút tiếc nuối dành cho Slovenia khi đội tuyển này vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên sau hai lần dự vòng chung kết Euro, song nếu giữ vững được tinh thần tập thể và lối chơi khó chịu hiện tại, thầy trò HLV Matjaz Kek thậm chí có quyền mơ đến việc tạo nên bất ngờ khi đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

4. Slovakia (bảng E)

Có một thống kê thú vị ở bảng E, bảng đấu có kịch bản hấp dẫn nhất của Euro năm nay. Ở cả ba lượt trận, Slovakia luôn là đội vươn lên dẫn trước, dù họ đối đầu với Bỉ, Ukraine hay Romania. Đó là thành quả của lối chơi quyết liệt, máu lửa, cùng cách tiếp cận trận đấu rất hợp lý mà HLV Francesco Calzona đã thiết lập cho đại diện vùng Trung Âu.

Các cổ động viên Slovakia có quyền tự hào về đội bóng luôn chơi máu lửa của mình. Nguồn: Flashscore.

Điểm nhấn trong lối chơi của Slovakia đến từ hai hành lang cánh. Hai bàn thắng vào lưới Bỉ và Ukraine được ghi bởi tiền đạo phải Ivan Schranz, trong khi cú đánh đầu tung lưới Romania của Duda ở lượt trận cuối xuất phát từ pha phối hợp tuyệt vời và quả tạt chất lượng bên hành lang cánh phải.

Sự thăng hoa của hàng công Slovakia dựa trên nền tảng là hàng thủ vững chãi, với hạt nhân gồm thủ môn Martin Dubravka cùng bộ đôi trung vệ Milan Skriniar – Denis Vavro. Dù chỉ là đội xếp thứ ba của bảng E, Slovakia hứa hẹn sẽ mang đến những cơn đau đầu cho tuyển Anh khi hai đội chạm trán ở vòng 1/8.

3. Georgia (Bảng F)

Sau hai trận đấu chỉ có được một điểm, Georgia tưởng như sẽ phải sớm xách va li về nước khi đối thủ trong lượt trận cuối của họ là Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, bất ngờ cực lớn đã xảy ra. Đội tân binh của giải đánh bại nhà vô địch năm 2016 với tỷ số 2-0, giành lấy tấm vé đi tiếp dành cho đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Kvicha Kvaratskhelia là đầu tàu kéo Georgia tiến vào vòng 1/8. Nguồn: InsideSport.

Nhắc đến Georgia, đương nhiên người ta phải nhắc đến ngôi sao Kvicha Kvaratskhelia, tác giả của pha lập công vào lưới Bồ Đào Nha ngay ở phút thứ hai. Ngoài ra, thủ môn Mamardashvili cũng là một điểm sáng, khi đã cứu thua đến 21 lần chỉ sau ba trận vòng bảng.

Dù thắng hay thua ở trận đấu loại trực tiếp gặp Tây Ban Nha tới đây, thầy trò HLV Willy Sagnol chắc chắn cũng đã chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ, bằng tinh thần chiến đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc.

2. Romania (Bảng E)

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Romania chỉ cần hoà Slovakia là sẽ chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên trước trận đấu, cả HLV Edward Iordanescu và đội trưởng Nicolae Stanciu đều dõng dạc tuyên bố: Romania chơi bóng là để chiến thắng, mục tiêu duy nhất của họ là giành ba điểm để có lần đầu trong lịch sử đứng nhất bảng ở một vòng chung kết Euro.

Phóng khoáng, đầy cảm xúc nhưng cũng không kém phần hiệu quả, thứ bóng đá của Romania đã chạm vào trái tim người hâm mộ. Nguồn: Marca.

Đó chính là minh chứng hùng hồn cho thứ tinh thần vô cùng cuốn hút của Romania. Họ luôn chơi cống hiến, luôn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng dù có bị lép vế về thế trận, và luôn nuôi một chút mộng mơ – thứ tưởng như đã chết trong bóng đá hiện đại thực dụng.

Bên cạnh màn trình diễn vượt xa kỳ vọng trên sân, “Tricolorii” (biệt danh của tuyển Romania) cũng để lại ấn tượng với những câu chuyện bên lề đặc sắc. Tiền vệ tấn công Ianis Hagi tiếp nối di sản của người cha, huyền thoại bóng đá Romania – Gheorghe Hagi, hay HLV Edward Iordanescu hoàn thành giấc mơ dang dở của người cha Anghel Iordanescu, người từng dẫn dắt Romania đến vòng chung kết Euro 2016 nhưng lại không thể vượt qua vòng bảng. Ngay lúc này, rất nhiều người hâm mộ trung lập đã trông đợi Romania có thể tạo nên bất ngờ trước Hà Lan.

1. Áo (Bảng D)

Không có gì phải nghi ngờ về việc Áo là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng bảng Euro năm nay. Xứng danh "ngựa ô" của giải, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick hiên ngang tiến vào vòng nốc ao với vị trí nhất bảng D khó nhằn, xếp trên cả Pháp và Hà Lan.

Đứng nhất ở bảng đấu có cả Pháp và Hà Lan, Áo chính là đội tuyển gây ấn tượng mạnh nhất tính đến lúc này. Nguồn: Sportsnet.

Sau trận thua Pháp có phần kém may mắn ở ngày mở màn, trong hai trận đấu sau đó, Áo đã thể hiện được đầy đủ những gì tinh hoa nhất của mình, từ đặc sản chơi quyết liệt, pressing tầm cao từ HLV Ralf Rangnick, cho đến những bài vở tấn công từ mọi vị trí kết hợp thêm khả năng dứt điểm sắc bén của các chân sút như Baumgartner hay Sabitzer. Với đối thủ ở vòng 1/8 là một Thổ Nhĩ Kỳ có trình độ ngang bằng, Áo hoàn toàn có thể giành chiến thắng thứ ba liên tiếp ở giải đấu năm nay và mơ về những mục tiêu xa hơn nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.

Cuộc chạm trán Pháp vs Bỉ lúc 23h ngày 1/7 là một trong những trận thư hùng được chờ đợi nhất của vòng 1/8 Euro 2024. Danh tiếng và đẳng cấp của dàn sao hùng hậu đôi bên là sự đảm bảo cho một show bóng đá mãn nhãn.

Trên lý thuyết, trận Tây Ban Nha vs Georgia tại vòng 1/8 Euro 2024 lúc 02h00 ngày 01/07 là cặp đấu khá chênh lệch, Nhưng với việc Georgia từng đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng bảng, chẳng thể loại trừ khả năng đội bóng này tiếp tục tạo "địa chấn".

Sự bùng nổ của hàng công trong hiệp 2 giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann trở thành đội bóng thứ 2 ghi tên vào tứ kết.

Chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2024 đã giúp Brazil có được bốn điểm, nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Colombia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Colombia sớm vào tứ kết sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai bảng D.