5 loại thức uống mỗi ngày giúp cơ thể săn chắc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yếu tố di truyền, hành vi hoạt động thể chất, tuổi, giới tính và việc lựa chọn thức ăn và đồ uống đều đóng vai trò trong việc chúng ta có thể "gầy" dễ dàng (hoặc không) như thế nào.

Dưới đây là những lựa chọn đồ uống hàng đầu, mà theo các chuyên gia dinh dưỡng, có thể hỗ trợ duy trì một cơ thể săn chắc trong thời gian dài:

1. Nước trắng (nước lọc)

Nước trắng (nước lọc) duy trì vị thế là ngôi sao sáng trong số các loại đồ uống lý tưởng giúp chúng ta đạt được mục tiêu có một cơ thể cân đối.

Nước bạn uống không cần phải là nước đã được lọc, tinh khiết, chứa kiềm hay artesian, mà chỉ cần là nước máy từ nguồn đáng tin cậy.

Nước là một phần không thể thiếu của các chức năng chính trong cơ thể chúng ta và bao gồm cả việc duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Bạn có thể khiến ly nước trắng của mình thêm hấp dẫn khi thả vào đó vài lát trái cây, chẳng hạn như dâu tây và kiwi, việt quất và bạc hà, hoặc thậm chí là vài giọt nước cốt chanh tươi.

2. Nước khoáng có ga

Loại đồ uống này có hơn 99% thành phần là nước và có thể giúp bạn dễ dàng đạt được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ nên uống 11,5 cốc nước mỗi ngày và nam giới là 15,5 cốc nước mỗi ngày (bao gồm cả hàm lượng nước có trong thực phẩm).

Những thức uống này không chứa calo và không chứa thêm chất làm ngọt cũng như chất thay thế đường, thúc đẩy hơn nữa việc kiểm soát cân nặng.

3. Trà thảo mộc

Trà thảo mộc không chứa caffein và có thể là một chất hỗ trợ tuyệt vời trong việc hỗ trợ giữ cân nặng hợp lý cho cơ thể.

Trà thảo mộc được làm từ các bộ phận khác nhau — như rễ, hoa và vỏ — của các loài thực vật đa dạng. Các thành phần phổ biến để làm nên trà thảo mộc bao gồm hoa cúc, dâm bụt, vỏ cam và bạc hà.

Trà thảo mộc không chứa caffein và có thể là một chất hỗ trợ tuyệt vời trong việc hỗ trợ giữ cân nặng hợp lý cho cơ thể.

Tuy nhiên, một số thành phần trong trà thảo mộc có thể không phù hợp với một số người dùng, chẳng hạn như phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, vì vậy hãy nhớ xác nhận với bác sĩ về cách sử dụng trước khi sử dụng.

4. Cà phê đen

Hãy chuyển sang cà phê đen hoặc cà phê không đường để có thể tận dụng được hiệu quả hỗ trợ kiểm soát cân nặng cơ thể mà cà phê có thể đem lại.

Hạt cà phê không chứa calo, đường và chất béo, mà chính là đường, kem, siro pha cùng cà phê mới đem lại lượng calo không mong muốn, quá nhiều đường và chất béo bão hòa cho người uống.

Do vậy, nếu bạn muốn giảm trọng lượng cơ thể, hãy cố gắng chuyển sang cà phê đen hoặc cà phê không đường để có thể tận dụng được hiệu quả hỗ trợ của cà phê trong việc kiểm soát cân nặng cơ thể.

5. Sinh tố

Một ly sinh tố nhỏ có thể là một ý tưởng ăn nhẹ tuyệt vời để giúp bạn kiểm soát được cân nặng cơ thể.

Sinh tố thường bao gồm nước, sữa ít béo hoặc sữa không đường đi kèm trái cây, đôi khi là rau, và có thể thêm protein để tăng cảm giác no.

Hãy thay thế thói quen ăn vặt hiện tại của bạn bằng một trong những ý tưởng sinh tố sau:

1 quả chuối vừa + 1 cốc sữa đậu nành không đường + 1 muỗng bột đạm vani + ¼ cốc bí đỏ đóng hộp

½ cốc xoài + ½ cốc dứa + 1 cốc sữa tách béo + 2 thìa hạt chia + 1 cốc rau bina tươi

1 cốc quả việt quất + 1 cốc sữa yến mạch + ½ cốc đậu nành + ½ cốc súp lơ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để việc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm nhanh, đúng các quy định của pháp luật, các bệnh viện vẫn đang đợi hướng dẫn chi tiết từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư.

Kobayashi - hãng dược phẩm có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã thu hồi thực phẩm chức năng của hãng khiến hai người tử vong và hơn 100 người nhập viện.

Đang ăn tối tại một nhà hàng tại Đà Nẵng, nhìn thấy người đàn ông đi loạng choạng, gã quỵ xuống đất, mất ý thức, nữ điều dưỡng A9 Bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời tiếp cận, ép tim cấp cứu người bệnh. Nhờ nắm bắt được "thời điểm vàng" cô đã cứu sống được vị khách du lịch.

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn lây, khó khăn cho công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

Thời điểm này được xem là “mùa” của thuỷ đậu do vi rút gây bệnh sinh sôi và phát tán nhanh chóng khi độ ẩm trong không khí tăng cao. Tiêm vắc xin thủy đậu là biện pháp phòng bệnh chủ động, hiệu quả, giảm nguy cơ mắc và biến chứng do bệnh gây ra.

Sau ca tử vong do mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đề nghị tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.