71 nghìn học sinh tham gia tranh tài tại English Champion

Với chủ đề Hướng đến toàn cầu - "Be Global", có tới 71 nghìn thí sinh trên cả nước tham gia dự thi cuộc thi tiếng Anh học thuật English Champion.

Khởi tranh từ tháng 04/2024, thông qua kỳ kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2023 - 2024, các học sinh trên toàn quốc đã được đánh giá toàn diện năng lực tiếng Anh qua kiến thức môn Toán và Khoa học tại Vòng loại của cuộc thi. 

Tiếp đó, các thí sinh cũng có cơ hội thể hiện kiến thức tiếng Anh vượt trội, phản xạ nhanh và khả năng trình bày quan điểm cá nhân bằng các bài thi trắc nghiệm, thu âm trực tuyến và thuyết trình, tranh biện qua các bài tập nhóm.

Tại Vòng Chung kết "The Global Leaders", các thí sinh xuất sắc nhất trải qua những màn thuyết trình và tranh biện đối kháng. Vòng thi không chỉ thử thách các thí sinh về khả năng ngôn ngữ mà còn kiểm tra tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm của các em, những yếu tố then chốt của công dân toàn cầu.

Trong bối cảnh hội nhập, việc tuyển dụng lao động gắn với yêu cầu năng lực ngoại ngữ gần như là bắt buộc đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do vậy, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều cần thiết. Để mỗi học sinh đều có thể trở thành một công dân toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.