Á quân Mai Thu Hương không buồn khi là 'Vua về Nhì'

Ở cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023”, ngoài Quán quân Trần Thị Vân Anh, dòng nhạc dân gian có rất nhiều thí sinh mạnh. Á quân Mai Thu Hương là một điển hình. Đặc biệt, cô là người khá có duyên với vị trí về nhì bởi trước “Tiếng hát Hà Nội”, Mai Thu Hương đã từng đạt á quân tại các cuộc thi âm nhạc như: "Liên hoan Ban nhạc Nhóm hát Nhóm nhảy 2020", Cuộc thi "Tài năng Âm nhạc Việt 2021" và Cuộc thi "Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội 2023".

Nói về danh xưng thú vị này, Mai Thu Hương cho biết: "Danh xưng này là động lực để sau này biết đâu mình trở thành Quán quân của một cuộc thi nào đó. Nên khi mọi người gọi mình là "Vua về Nhì", điều này với Hương là động lực và niềm vinh dự lớn".

Á quân Mai Thu Hương biến hoá qua từng vòng thi.

Từng nói mong muốn là “tắc kè hoa” tại cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội", qua từng vòng thi, Mai Thu Hương đã biến câu nói đó trở thành hiện thực.

Nữ Á quân chia sẻ: “Đã là thí sinh, trong cuộc thi, yếu tố "tắc kè hoa" sẽ làm cho tất cả mọi người ấn tượng. Và, mình cũng cảm thấy mình đã có được điều gì đó để chinh phục nhiều thể loại tác phẩm khác nhau ở dòng nhạc dân gian. Hai tác phẩm ở vòng Bán kết mang hơi hướng nhẹ nhàng và ấn tượng. Mỗi tác phẩm mình thể hiện ra đều có điểm nhấn nhất định. Còn ở đêm chung kết, với ca khúc "Đàn cò", mình thể hiện sao cho khán giả khi nghe bài hát dù đang vui hay buồn, bản thân mình dù trong hoàn cảnh khó khăn mình cũng sẽ tự vượt lên cho mọi người thấy đó là tôi, luôn khát khao gửi lại cho mọi người những thanh âm đẹp nhất của nhạc cụ dân tộc”.

Thời gian tới, Mai Thu Hương vẫn tiếp tục đi theo dòng nhạc dân gian, nhưng sẽ pha trộn với EDM để gần hơn với khán giả trẻ, khẳng định phong cách riêng của Mai Thu Hương - Á quân “Tiếng hát Hà Nội 2023”.

Hành trình tại "Tiếng hát Hà Nội" của Mai Thu Hương luôn được sự ủng hộ của người thân.

Mai Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức cuộc thi, gia đình, người thân, đồng nghiệp đã luôn ủng hộ cô suốt thời gian tham gia cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội": “Sau cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội, mình sẽ cố gắng để có nhiều cảm xúc hơn, truyền cho những khán giả yêu thích chính dòng nhạc dân gian mà Hương theo đuổi. Mai Thu Hương xin cảm ơn ban tổ chức, những người đã thầm lặng ở phía sau, chỉ cho Hương những chi tiết nhỏ nhặt nhất để tạo ra cuộc thi rực rỡ, thành công. Nếu có cơ hội hợp tác với Đài Hà Nội,  mình rất sẵn lòng tham gia, mình rất vinh dự khi là một trong những nghệ sĩ của dòng nhạc dân gian tham gia chương trình nghệ thuật ý nghĩa của Đài Hà Nội tổ chức. Mình cảm ơn gia đình của mình, những người thân yêu của mình, những anh chị đồng nghiệp đã hết sức ủng hộ cho mình, luôn luôn cổ vũ, luôn luôn đồng hành mình trên con đường nghệ thuật. Mình rất vui, cảm ơn mọi người rất nhiều. Ngoài 2 từ cảm ơn, thực sự mình cũng không biết nói từ nào khác để có thể diễn tả được. Đến giờ, cảm xúc ngày hôm đó mình vẫn còn vẹn nguyên tới ngày hôm nay và đây sẽ là thanh xuân tươi đẹp nhất của mình”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nếu là fan của thể loại phim hậu tận thế, chắn hẳn quý vị không còn xa lạ với thương hiệu phim điện ảnh Mad Max đình đám, nổi tiếng trên toàn thế giới. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn giữ vững sức hút trong lòng khán giả, dù đã trải qua gần 5 thập kỉ.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".

Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2014 là chuỗi chương trình hòa nhạc đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh.

Sau 23 năm hoạt động nghệ thuật, Son Ye Jin - tình đầu quốc dân được vinh danh là "diễn viên của năm" tại Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 28.

Một số ca khúc ra mắt cách đây đã lâu nhưng bỗng nhiên “gây sốt” trở lại, thậm chí là tại các nước bạn, khiến người hâm mộ thích thú. Những ngày qua, hai bản hit một thời của B Ray, Phương Mỹ Chi cũng bất ngờ “gây bão” tại Trung Quốc và Thái Lan.

NSND Đặng Thái Sơn và 3 học trò xuất sắc sẽ trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 6.