Bà Harris phát biểu nhận đề cử của đảng Dân chủ Mỹ

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống tại ngày cuối của đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Chicago, trong đó nêu những rủi ro với nước Mỹ nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa – cựu tổng thống Donald Trump quay lại Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu, bà Harris đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Joe Biden, đồng thời khẳng định cuộc bầu cử tháng 11 là cơ hội để đưa nước Mỹ tiến lên.

Bà Harris cho biết: "Thay mặt cho người dân Mỹ, bất kể đảng phái, chủng tộc, giới tính hay ngôn ngữ, thay mặt cho tất cả những ai đã từng bắt đầu cuộc hành trình không mấy suôn sẻ của riêng mình, thay mặt cho người dân Mỹ, giống như những người tôi lớn lên cùng, những người làm việc chăm chỉ, theo đuổi ước mơ và quan tâm đến nhau, thay mặt cho tất cả những ai có câu chuyện chỉ có thể được viết ở quốc gia vĩ đại nhất trên Trái đất, tôi chấp nhận đề cử của các bạn cho chức tổng thống Mỹ."

Bà Kamala Karris cho biết sẽ đưa ra chính sách bảo vệ tầng lớp trung lưu.

Kamala Karris cho biết sẽ đưa ra chính sách bảo vệ tầng lớp trung lưu, cam kết chấm dứt tình trạng thiếu nhà ở, đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe. Bà Harris cảnh báo cựu tổng thống Donald Trump sẽ đưa đất nước quay lại con đường chính sách nguy hiểm nếu ông được bầu vào Nhà Trắng, nhắc đến việc Tòa án Tối cao Mỹ tháng trước ra phán quyết ông Trump được miễn tố với các hành động công vụ trong thời gian nắm quyền.

Hiện bà Kamala Harris đã đón nhận thông tin tích cực từ khối cử tri da màu, khi kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy các cử tri người Mỹ gốc Phi ủng hộ bà đang cao hơn so với ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.