Bảo tàng Hà Nội triển lãm thành tựu 70 năm Thủ đô

Khai trương vào ngày 4/10, triển lãm "Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển" tại Bảo tàng Hà Nội thu hút rất đông người dân và du khách tới tham quan.

Là người sinh sống nhiều năm ở Hà Nội, khi đến tham quan triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển”, ông Trần Trọng Hà xúc động khi từng thay đổi của Thủ đô được tái hiện chân thực bằng công nghệ trình chiếu hiện đại. Những ký ức đẹp về Hà Nội xưa như một thước phim quay chậm ùa về trong tâm trí ông.

Ông Trần Trọng Hà (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi thấy rất cảm xúc khi những công nghệ của triển lãm đã khiến hình ảnh về các thành tựu của Thủ đô được tái hiện một cách có chiều sâu hơn, bao quát hơn".

Triển lãm trưng bày hơn 500 hình ảnh, 500 hiện vật, 30 mô hình.

Triển lãm có diện tích khoảng 2.500 m², trưng bày hơn 500 hình ảnh, 500 hiện vật, 30 mô hình sinh động, hấp dẫn, sử dụng pano, kết hợp trình chiếu 3D mapping, ứng dụng công nghệ số, AI, đưa khách tham quan theo dòng lịch sử trở về các giai đoạn của Hà Nội từ trước năm 1954 tới không gian của tương lai, cho thấy Hà Nội ngày càng phát triển, thể hiện tầm vóc của Thủ đô đang dần đổi mới. 

Ông Nguyễn Chí Mỳ - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, cho hay: "Kinh tế Hà Nội trước đổi mới ¾ là đói khổ, đứng thứ 100 trên thế giới, nhưng bây giờ đã đứng thứ 34; từ một đất nước kém phát triển, nghèo nàn, lạc hậu, thu nhập thấp bây giờ đã vươn lên thành nước có thu nhập trung bình. Đây là một sự phát triển rất nhanh trên phương diện kinh tế".

Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của thành phố trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhằm giới thiệu những thành tựu quan trọng của Thủ đô Hà Nội qua 70 năm chiến đấu, lao động, sản xuất và phát triển, khát vọng xây dựng Thủ đô là nơi đáng sống – đáng cống hiến trong tương lai. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 14/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Phiên họp thứ 38, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong trong thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, để hoàn thiện Báo cáo, các ý kiến tiếp tục chỉ ra một số vấn đề xã hội cần được đặc biệt quan tâm.

Sau hơn 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, qua mỗi năm với những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng 141 đã trở thành "quả đấm thép" của Công an Hà Nội và là nỗi khiếp sợ của các loại tội phạm đường phố.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phối hợp bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 550kg pháo hoa qua biên giới.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, hàng tháng, các ngân hàng phải gửi về Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật; đồng thời đưa ra các hiển thị cảnh báo cho khách hàng ngay khi thực hiện giao dịch.

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hữu Tuấn (29 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Anh (29 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông dịp lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh, qua đó chủ động, kịp thời phòng, chống hiệu quả với các loại tội phạm.