Bắt 'nữ quái' lừa đảo 26 tỷ đồng để xây biệt thự

Ngày 07/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đang tạm giam bị can Phạm Thị Nhường (sinh năm 1982) trú tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 26 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, Phạm Thị Nhường dùng nhiều chiêu trò khác nhau, nói dối về việc có quan hệ thân thiết với nhiều người trong các tập đoàn lớn có khả năng đầu tư các dự án bất động sản thu lợi nhuận “khủng”.

Đối tượng Phạm Thị Nhường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Bộ Công an.

Tin vào lời của Nhường, một số người dân đã chuyển cho đối tượng tổng số tiền trên 26 tỷ đồng từ tháng 10/2020 đến tháng 11/2023 để đầu tư vào các dự án bất động sản do Nhường “bịa” ra. 

Sau khi chiếm đoạt, Nhường dùng tiền để xây biệt thự và mua nhiều tài sản đắt tiền, tạo dựng những hình ảnh “sang chảnh” để đánh bóng bản thân trên mạng xã hội nhằm chiếm được lòng tin của mọi người và tiếp tục lừa đảo.

Nhường dùng tiền chiếm đoạt được để xây biệt thự siêu sang. Ảnh: Bộ Công an.

Nhường còn sử dụng nhiều số điện thoại và giả giọng người miền Trung, miền Nam, giả danh là nhân viên các công ty bất động sản trao đổi thông tin về các dự án, yêu cầu nộp tiền đầu tư, các loại thuế, lệ phí sớm để được hưởng nhiều ưu đãi. Từ đó, đối tượng đã dễ dàng “moi” tiền của các bị hại. 

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục nhận được trình báo của một số công dân về việc bị Nhường lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cùng một thủ đoạn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã bắt tạm giam Nhường để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời đề nghị ai là bị hại của vụ án, đến trình báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam hoặc liên hệ trực tiếp với đồng chí Kiều Văn Khánh - Điều tra viên thụ lý án (SĐT: 0985.030.686) để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.