Bầu Đức chính thức điều Kiatisak về CAHN

Sau khi HLV Kiatisak nghỉ phép và trở lại phố Núi, bầu Đức đã quyết định đưa "Zico Thái" về đội CAHN và đôn Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành lên nắm HAGL cho chiến dịch trụ hạng.

Từ vài ngày qua, làng bóng Việt Nam đã xôn xao việc bầu Đức cùng bầu Thụy thỏa thuận đưa HLV Kiatisak về dẫn dắt nhà đương kim vô địch CAHN. Tuy nhiên, bầu Đức muốn trực tiếp thông báo việc này đến "Zico Thái" trước khi loan tin rộng rãi.

Mới đây nhất, Chủ tịch HAGL, bầu Đức đã mời vợ chồng HLV Kiatisak đến nhà riêng của mình dùng bữa cơm vào tối ngày 9/1.

Cuộc gặp gỡ này được cho là để tiễn vị chiến lược gia người Thái Lan chuyển công tác ra Thủ đô dẫn dắt nhà đương kim vô địch V-League. 
 
Sau bữa cơm này, "Zico Thái" đã đăng tải dòng trạng thái đặc biệt nhắn gửi đến bầu Đức, người mà ông luôn xem như một người anh lớn, người cha của chính mình. “Năm 2002, sếp đi đám cưới tôi, rủ tôi sang HAGL. Năm 2024, tôi vẫn đang làm việc cho sếp cũ, dù ông có quyết định thế nào”, HLV Kiatisak chia sẻ trang mạng xã hội cá nhân.
 
Như vậy, sau nhiều đồn đoán thì HLV Kiatisak đã nhận lời đồng ý dẫn dắt CLB CAHN thay cho người tiền nhiệm là HLV Gong Oh-kyun. Thực tế, vị HLV sinh năm 1973 trước đó đã từng úp mở về thông tin này.

Trước đó, CAHN vừa sa thải HLV Gong Oh-kyun chỉ sau bốn trận đấu không thắng ở V-League. Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại thêm một lần nữa cầm quân nhà đương kim vô địch ngay lập tức có trận thắng đậm trước Bình Dương. Tuy nhiên, ông Đại do phản ứng với trọng tài nhận thẻ đỏ còn bị phạt nguội thêm ba trận nữa.

HLV Kiatisak về CAHN, ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt HAGL. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, bầu Thụy đang hỗ trợ CLB CAHN và mới có cái bắt tay với bầu Đức vừa là nhà tài trợ, vừa góp sức cải tổ CLB lẫn Học viện HAGL. Cũng chính hai ông bầu này đã chọn HLV Vũ Tiến Thành vừa bị CLB TP.HCM sa thải lên phố Núi làm Giám đốc kỹ thuật cả Học viện lẫn đội bóng.

Trong bối cảnh CAHN mất đi vị trí HLV, cả hai ông bầu một lần nữa đồng thuận đưa Kiatisak ngồi vào ghế nóng, bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành cầm quân HAGL cho chiến dịch trụ hạng V-League.

HLV Kiatisak cũng rất vui vẻ với quyết định của bầu Đức, dù khi về dẫn dắt HAGL, vị chiến lược gia người Thái cứ ngỡ rằng mình chỉ gắn bó với đội bóng phố Núi.

HLV Kiatisak đăng dòng trạng thái bất ngờ về tương lai. Ảnh: FB Kiatisak

HLV Kiatisak được xem là một trong những huyền thoại của HAGL. Cựu danh thủ Thái Lan đã từng sang thi đấu cho HAGL khi vẫn còn là cầu thủ và cùng đội bóng phố Núi nâng Cúp vô địch V-League 2004. Tới năm 2020, ông nhận lời dẫn dắt đội bóng phố Núi đến tận bây giờ. Dù chưa thể đưa HAGL lên ngôi vô địch lần nữa song "Zico Thái" chiếm được rất nhiều cảm tình không chỉ của người hâm mộ HAGL mà còn là người hâm mộ Việt Nam.

Kiatisak được xem là người phù hợp dẫn dắt CAHN với dàn cầu thủ đắt giá. Với hơn hai mùa ở V-League, ông không còn xa lạ mọi đối thủ nên sẽ không mất thời gian để thích nghi môi trường mới.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành chỉ một thời gian ngắn đã kiêm nhiệm đủ phần việc nhưng cuối cùng, chiếc ghế HLV vẫn là phù hợp với ông nhất. Ông Thành năm ngoái từng giúp CLB TP.HCM trụ hạng nhờ sự am hiểu các đối thủ và những ngóc ngách V-League. Hiện tại, “vua trụ hạng” Vũ Tiến Thành có nhiệm vụ hướng dẫn đội bóng phố Núi tiếp tục ở lại cuộc chơi lớn mùa sau. 

Cũng trong ngày 9/1, HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, ông thầy Brazil - Đức sang đàm phán lần cuối với CAHN nhưng mọi chuyện đã đổ bể. HLV Polking cũng đã về nước ngay sau đó. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.