Beef, Succession, Oppenheimer gây tiếng vang tại Quả cầu vàng 2024

Sáng ngày 8/1 (theo giờ Hà Nội), tức tối 7/1 (theo giờ Mỹ) - Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của người yêu phim ảnh trên toàn thế giới. Không quá bất ngờ khi bom tấn điện ảnh phòng vé năm vừa qua - Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan thắng đậm với 5 giải, bao gồm cả những hạng mục quan trọng nhất.

Các hạng mục giải thưởng của Quả cầu vàng (Golden Globes) chia đều cho hai lĩnh vực: điện ảnh và truyền hình.

Về phần phim điện ảnh, "Oppenheimer" với 8 hạng mục đề cử, đã chiến thắng 5 giải, bao gồm: giải Phim hay nhất (Thể loại chính kịch); giải Đạo diễn xuất sắc dành cho Christopher Nolan, giải Nam diễn viên chính kịch xuất sắc dành cho nam chính Cillian Murphy, giải Nam phụ xuất sắc dành cho Robert Downey Jr. và giải Nhạc phim điện ảnh hay nhất dành cho nhà soạn nhạc Ludwig Göransson.

Về phần phim điện ảnh, "Oppenheimer" với 8 hạng mục đề cử, đã chiến thắng 5 giải

Bộ phim làm về tiểu sử "cha đẻ bom nguyên tử" - nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer được coi là ứng viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh diễn ra dịp đầu năm nay. Tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao và được dàn dựng bởi đạo diễn tài ba Nolan. Phim có kinh phí đầu tư 100 triệu USD, có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2023 với doanh số thu về từ phòng vé toàn cầu đạt hơn 950 triệu USD.

Các giải thưởng đáng chú ý khác là: Phim hay nhất - Thể loại nhạc kịch hay hài đã được trao cho "Poor Things" - phim kể câu chuyện sự tiến hóa kỳ diệu của Bella Baxter, một phụ nữ trẻ được nhà khoa học Tiến sĩ Godwin Baxter hồi sinh; Phim hay nhất - Thể loại hoạt hình thuộc về "The Boy and the Heron" (Thiếu Niên và Chim Diệc) - phim anime Nhật đến từ Studio Ghibli mới phát hành hồi tháng 12. Trong khi đó, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về tác phẩm đã đạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái - "Anatomy of a Fall" (Kỳ Án Trên Đồi Tuyết) của Pháp.

Phim hay nhất - Thể loại hoạt hình thuộc về "The Boy and the Heron" (Thiếu Niên và Chim Diệc)

Các giải Nữ chính xuất sắc nhất Thể loại chính kịch và Thể loại nhạc kịch hay hài lần lượt thuộc về: Lily Gladstone - phim "Killers of the Flower Moon" (Vầng Trăng Máu) và Emma Stone - phim "Poor Things".

Nếu như lĩnh vực điện ảnh (Quả cầu vàng 2024) ghi nhận chiến thắng áp đảo của "Oppenheimer" thì ba tựa phim Succession, The Bear và Beef lại chia nhau ưu thế ở lĩnh vực truyền hình.

Theo đó, "Succession" (Kế Nghiệp) - series nổi tiếng của HBO đã giành các giải: Phim hay nhất - Thể loại chính kịch; Nữ chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho Sarah Snook; Nam chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho Kieran Culkin và Nam phụ hay nhất trong phim truyền hình cho Matthew Macfadyen.

Khởi chiếu từ tháng 6/2018, "Succession" cũng từng được trao Quả cầu vàng cho Phim truyền hình hay nhất vào năm 2020 và 2022.

"The Bear" mang về các giải: Phim hay nhất - Thể loại nhạc kịch hay hài; Nữ chính xuất sắc nhất - Thể loại nhạc kịch hay hài cho Ayo Edebiri và Nam chính xuất sắc nhất - Thể loại nhạc kịch hay hài cho Jeremy Allen White.

Đáng chú ý, tác phẩm của dàn sao gốc Á, gây sốt trên Netflix trong năm qua - "Beef" đã chiến thắng hạng mục Series ngắn hay nhất, Series tuyển tập hay nhất hay Phim điện ảnh truyền hình hay nhất. Nữ chính - Nam chính hay nhất dòng phim này cũng thuộc về Ali Wong và Steven Yeun của bộ phim kể trên.

Tác phẩm của dàn sao gốc Á, gây sốt trên Netflix trong năm qua - "Beef" đã chiến thắng hạng mục Series ngắn hay nhất

"Beef" xoay quanh cuộc sống của hai người gốc Á Amy Lau (do Ali Wong thủ vai) và Danny Cho (do Steven Yeun đóng). Khi đang lùi xe trong bãi đỗ của siêu thị, Danny phát cáu vì bị Amy bóp còi, lập tức đuổi theo người kia nhằm trút bỏ cơn giận. Kế hoạch không thành, Danny tìm thông tin biển số xe, đến tận nhà Amy. Sau đó, cả hai liên tục trả đũa nhau bằng những tình huống dở khóc dở cười, khiến cuộc sống của họ lâm vào bi kịch. Phim còn có sự tham gia của diễn viên gốc Việt Hồng Đào trong vai mẹ nữ chính.

Quả cầu vàng 2024 khép lại với những kết quả dễ đoán, cũng là sự lấy lại hình ảnh và vị thế của giải thưởng sau những năm lùm xùm, bê bối. Đây là giải thưởng dành cho phim ảnh lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Oscar của Viện Hàn Lâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa