Bị tố đuổi khách ngồi xe lăn, chủ quán phở nói gì?

Trước những "cáo buộc" của TikToker V.M.L về hành vi "đuổi khách khỏi quán vì ngồi xe lăn", bà chủ và nhân viên quán phở gà Lâm ở phố Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã lên tiếng.

Quán Phở số 7 Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoạt động đến nay đã 60 năm. Bà Triệu Thị Thu (73 tuổi) tiếp quản lại quán từ dòng họ, đã đứng bán hàng được gần 30 năm.

Trong vài ngày qua, quán phở của bà Thu bỗng dung nổi tiếng bất đắc dĩ bởi một bài viết trên mạng xã hội.

Cụ thể trong một bài viết trên Facebook, tài khoản V.M.L., với gần 150.000 lượt theo dõi, đã tố mình bị phân biệt đối xử, "bị đuổi vì ngồi xe lăn", bị mắng "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?" khi đi ăn phở tại Hà Nội.

Về phần mình, bà Triệu Thị Thu - chủ quán phở số 7 Nam Ngư, cho biết: "Hai vợ chồng cậu ấy (anh V.M.L-PV) đến quán và nói: "Bán cho cháu hai bát phở".

Tôi bảo: "Nếu cháu mà đi xe lăn thì ngồi bên kia ăn cho rộng rãi, vừa ăn vừa uống. Chỉ cần một người mua một cốc nước thôi thì ngồi rộng rãi, chứ trong nhà chật như thế này thì làm sao mà bê xe vào được".

Ghi nhận thực tế, không gian quán phsố 7 Nam Ngư có chiều ngang khá hẹp, lượng thực khách đông.

Bà Thu chia sẻ tiếp: "Các cháu nhân viên bảo bê vào được nên cô ấy nâng cái xe đẩy vào. Nhân viên dẹp đồ của tôi ra để cho xe vào đây và ngồi đúng vị trí này".

Trích xuất camera tại quán, hình ảnh cho thấy nhân viên quán thu dọn đồ để xe lăn của vị khách khuyết tật có thể di chuyển vào quán. So với câu chuyện của thực khách chia sẻ trên mạng xã hội có thông tin không trùng khớp.

Bà Cù Thị Đại - nhân viên quán phở số 7 Nam Ngư cho biết: "Anh ấy ăn ở đây lâu năm rồi. Anh ấy đến đây vào hôm mưa gió nên bác Thu có bảo anh ấy sang ngồi bên kia (quán cà phê cạnh quán phở-PV) để ăn phở. Khi khách về cũng dẹp đồ cho anh ấy lăn xe vào quán. Mình bê rổ bánh ra để anh ấy lăn xe vào quán, ngồi chỗ đấy".

Trong bài đăng của mình, V.M.L mô tả thái độ của bà chủ quán phở: "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Về phần mình, bà Thu phản ứng: "Tôi khẳng định với mọi người rằng tôi không hề nói câu đó".

"Liệu rằng quán có một cách nói nào đó khiến cho người ta hiểu sai ý không?", trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Thu khẳng định: "Không có nói một cái gì sai, kể cả nhân viên. Các cháu ở đây phục vụ tốt lắm, nói chung là nhân viên nhiệt tình".

Bà Đại cho biết thêm: "Đến giờ xem trên mạng thì mới thấy những lời này. Không hề có câu nói “cái ngữ này”. Tôi cũng không biết nói những câu như thế và không để ý. Ở nhà này không bao giờ dùng những câu từ như thế...".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô từ tháng 5 đến tháng 8 được dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, tổng sản lượng điện của miền Bắc giai đoạn này chỉ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 52,3 tỷ kWh. Mức tăng trưởng cao về nhu cầu tiêu thụ điện này cũng được xem là sức ép nặng nề với ngành điện.

Điện Biên đang là tâm điểm của cả nước với một loạt hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự kiến, hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi sẽ đổ về tham dự lễ kỷ niệm. Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được duy trì thông suốt, các nhà mạng lớn đã ráo riết thực hiện các công tác chuẩn bị về hạ tầng cũng như nhân lực.

Đến với Điện Biên hôm nay, sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ chúng ta có thể nhận thấy rõ sự thay đổi của mảnh đất gắn liền với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong khí thế của những ngày tháng lịch sử này, chúng tôi có dịp gặp lại những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn còn đó trong tâm khảm mỗi người.

Chiến tranh đã lùi xa, trên nền chiến trường xưa Ðiện Biên Phủ năm xưa là một thành phố trẻ với vóc dáng mới, diện mạo mới bừng sáng nơi cực Tây Tổ quốc. Giữa lòng thành phố này, các di tích lịch sử vẫn được bảo tồn vẹn nguyên, những nét văn hóa tuyền thống cũng được gìn giữ.

Tối 5/5, cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ Quyết Thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra đồng thời tại 5 điểm cầu Hà Nội, Điện Biên, Thanh Hoá, Kon Tun và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã lập đoàn kiểm tra việc tăng giá vé máy bay theo chỉ đạo của Bộ GTVT.