BV Việt Đức cấp cứu nạn nhân lũ quét từ xa

Tiến sĩ, Bác sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã trực tiếp chỉ đạo hội chẩn cấp cứu từ xa, tiếp nhận và điều trị nạn nhân thuộc khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc: Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn…

Sau trận bão lớn, bệnh nhân nữ bị vùi lấp dưới đống đổ nát tại thị trấn Văn Yên, Yên Bái, được phát hiện đang nguy kịch. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái nhợt, đùi phải sưng nề, bầm tím, huyết áp 130/80, sốc đa chấn thương, ngừng tim một lần, vết thương tầng sinh môn phức tạp bên trái, vỡ xương chậu, vỡ bàng quang, thở qua đường nội khí quản.

Do lũ quét sau siêu bão Yagi, thị trấn Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung ngập trong biển nước. Chính vì vậy, việc chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến tỉnh là không thể, đòi hỏi có một cơ sở y tế trung gian đáp ứng đủ điều kiện, khả năng tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân kịp thời.

Các chuyên gia của ba bệnh viện cùng hội chẩn và trao đổi chuyên môn để kịp thời đưa ra phương án phẫu thuật cho bệnh nhân qua hệ thống telemedicine.

Với vai trò là bệnh viện tuyến đầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã lập tức triển khai trao đổi trực tuyến đồng thời và liên tục với hai cơ sở y tế là Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. 8h00 ngày 10/9/2024, ngay sau khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, chuyên gia của ba bệnh viện đã cùng hội chẩn và trao đổi để kịp thời đưa ra phương án phẫu thuật cho bệnh nhân qua hệ thống telemedicine.

Buổi trao đổi trực tuyến giữa các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên  và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trực tiếp hội chẩn trực truyến cấp cứu 3 bệnh nhân bị lũ quét vùi lấp tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Trong đó có một bệnh nhi 7 tuổi vỡ gan độ I, chấn thương tuyến thượng thận, chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Nam bệnh nhân trú tại thôn Làng Nủ bị sạt lở đất cuốn trôi cũng đã được đưa vào Bệnh viện Bảo Yên cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn thương bụng kín, tổn thương mạch máu, tổn thương tĩnh mạch khoeo trái, gãy phức tạp 1/3 trên 2 xương cẳng chân trái.

Các bác sĩ đã kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân nam bị sạt lở đất cuốn trôi tại tỉnh Lào Cai.

Cầu truyền hình trực tuyến của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn mở 24/24 để triển khai hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn các trường hợp cấp cứu, trường hợp người bệnh nặng tại các vùng đang phải oằn mình trong mưa lũ, sạt lở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.