Cà phê ngày đông

Hà Nội ngày đông, cà phê vỉa hè càng có sức hút đặc biệt khi tạo ra những khoảnh khắc ấm áp, gần gũi, thân thiện giữa những người xa lạ. Không chỉ là một loại đồ uống, cà phê còn là một phần của văn hóa, của cuộc sống, của tâm hồn người Hà Nội.

Cùng với trà, cà phê là thức uống phổ biến của nhiều người Hà Nội. Được uống quanh năm nhưng ở mỗi mùa, cà phê mang lại cho người thưởng thức nhiều xúc cảm khác nhau, đặc biệt là ngày đông lạnh.

Một trong những nét đặc trưng của Hà Nội là cà phê vỉa hè. Không cần quá cầu kỳ, chỉ  vài chiếc ghế, chiếc bàn nhỏ, ngồi san sát nhau, người ta đã có thể thưởng thức cà phê ngay trên vỉa hè, bên lề đường.

Mùa đông Hà Nội cũng thất thường. Lúc lạnh thấu xương, lúc lại chỉ vừa đủ khiến con người ta hài lòng thưởng thức cái lạnh. Mùa đông, người Hà Nội vẫn thích uống cà phê đá bên những ly cà phê nóng. Chủ yếu, vẫn là cách uống cà phê truyền thống, pha phin.

Nếu cà phê vỉa hè là nét đặc trưng của Hà Nội thì cà phê phố cổ lại là nét lãng mạn của Hà Nội.

Mùa đông Hà Nội, cà phê phố cổ càng có sức quyến rũ. Bên cạnh cốc cà phê thơm ngon, người ta còn có thể ngắm nhìn những khung cảnh đẹp của phố cổ, cảm nhận sự yên bình của Hà Nội.

Một khởi đầu ngày mới của nghệ sĩ Saxophone Duy Mạnh thường là ly cà phê nóng. Chỗ ngồi quen thuộc, không gian phố cổ, hương vị cà phê yêu thích là sự kết nối những tâm hồn đồng điệu với nhau trong một buổi sáng ngày đông đủ nắng hanh vàng.

Nhịp sống của những con người trên phố gắn với sự ồn ã của khu phố cổ, của hương vị món ăn, hương vị cà phê.

Ngày đông và cà phê phố cổ như có sự quyện lẫn, khiến con người ta cảm nhận sự ấm áp bên cái buốt lạnh.

Những khi thời tiết miền Bắc giảm sâu, Hà Nội rất lạnh. Cái rét cái lạnh như cắt da, xuyên thấu qua từng lớp áo dày mỏng khiến con người ta rùng mình.

Cái lạnh cũng theo đó mà ngấm vào da thịt. Nhiều người chọn cách thu mình lại trong nhà hay trong một quán trà, quán cà phê nào đó để chầm chậm cảm nhận cái ấm áp thì cũng có nhiều người thích thú với việc đối diện với những cơn gió lạnh bên những ly cà phê nóng.

Đối lập với sự ồn ào trên phố là những không gian cà phê tĩnh lặng bên hồ. Không phải là buổi sáng, nhiều người Hà Nội và những du khách tới Hà Nội cũng thường chọn cho mình ly cà phê khi chiều buông. Trong bối cảnh này, mùa đông Hà Nội lại thơ mộng hơn trong sự yên tĩnh êm đềm.

Cà phê và mùa đông Hà Nội là một sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho người thưởng thức. Không chỉ là một loại đồ uống, mà cà phê còn là một phần của văn hóa, của cuộc sống, của tâm hồn người Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.