Các Bộ trưởng trả lời đại biểu "Quốc hội trẻ em"

Ngay sau phần chất vấn của các đại biểu Quốc hội trẻ em, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu chia sẻ với các em.

Kết thúc phần chất vấn về chủ đề “phòng, chống bạo lực học đường”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã phát biểu làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu trẻ em quan tâm. Bộ trưởng cho rằng, phiên họp Quốc hội là giả định, nhưng những vấn đề được các em đặt ra thì không hề giả định, đồng thời đánh giá cao người hỏi và bày tỏ sự chia sẻ với người trả lời.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Cần thống nhất khẳng định trường học hạnh phúc không thể có chỗ cho bạo lực, tệ nạn, nguy cơ với học sinh".

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, để phòng chống bạo lực học đường, ngành Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn hỗ trợ giáo viên, ban hành Thông tư số 20 về vị trí tư vấn tâm lý học đường, nhưng đó chỉ là một trong các giải pháp. Bộ trưởng khẳng định: “Người cần làm nhiều việc nhất không ai khác chính là các em. Nếu các em sống có hoài bão, biết yêu thương, chia sẻ, ắt hẳn sẽ không bạo lực với người khác; nếu có kỹ năng để giải quyết, không tham gia bạo lực thì bạo lực không có chỗ trong học đường..."

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng đã có những chia sẻ với 306 đại biểu Quốc hội trẻ em giả định sau phần chất vấn và trả lời chất vấn về “phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”- chủ đề thiết thực, nóng bỏng, Quốc hội rất quan tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau phần chất vấn của các đại biểu Quốc hội trẻ em, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu chia sẻ với các em.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vận chuyển từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh. Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu nhiều giấy tờ giả có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân thì một chủ thầu cốp-pha công trình trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lại trả bằng ma túy. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 29/9, Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (trú tại: Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Trần Thị Hương (trú tại: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng khiến nhiều khách hàng mua nhầm vé giả.