Các cánh quân Nga liên tiếp đột phá

Các cánh quân “Miền Tây” và “Miền Bắc” của Nga đang liên tiếp đẩy lực lượng Ukraine lùi dần về phía sau. Những ngày này, tin tức gửi về Moscow thường đi kèm với những thiệt hại nặng nề của đối phương.

Cánh quân "Miền Bắc" vây hãm Seversk

Cánh quân “Miền Tây” của Nga đặc biệt nổi bật trong 24 giờ qua. Họ tấn công từ phía Đông Kharkov và phía Bắc tỉnh Lugansk; đã kiểm soát được hai ngôi làng Rozovka, Cộng hoà Lugansk và Peschanoe Nizhne, tỉnh Kharkov. Nhưng cánh quân "Miền Bắc" cũng không chịu kém cạnh.

Các lực lượng Nga tiếp tục giữ ưu thế trên chiến trường. Ảnh: TASS.

Cánh quân "Miền Bắc" của Nga đang tấn công từ phía Bắc. Các cuộc tấn công trên hướng Seversk, ở tỉnh Kharkov, ngày càng trở nên nghiêm trọng đối với phía Ukraine. Để ngăn chặn, Kiev đã điều động nhiều quân tiếp viện từ các hướng khác đến mặt trận này.

Trên hướng Seversk, các đơn vị xung kích Nga đã kiểm soát các khu vực ở phía tây và phía đông Razdolovka. Sau khi tiến vào Ivano - Darevka ngày hôm qua, quân đội Nga đã tiến thêm 3 km, làm chủ phòng tuyến Vesyoloe - Berestovoe. Tại khu vực Kupyansk của mặt trận, quân Nga đã kiểm soát được ngôi làng Peschanoe.

Theo phóng viên mặt trận Evgeny Lisitsyn.

Ukraine thiệt hại ở mặt trận Donetsk 

Ở phía nam, quân đội Nga cũng đang có những bước tiến với những trận chiến xung quanh Chasov Yar. Sau khi chiếm tiểu khu Kanal, các đơn vị Nga buộc quân Ukraine ngày càng rút lui xa hơn, vượt ra ngoài kênh đào Seversky Donets.

Tại Krasnogorovka, quân đội Nga tiếp tục đẩy lực lượng Ukraine đến vùng ngoại ô của ngôi làng. Quân Ukraine vẫn giữ được phần phía tây bắc của thành phố nhưng có lẽ họ sẽ phải rút lui.

Mặt trận Donetsk ngày càng nóng. Ảnh: AP.

Trên hướng Toretsk, quân Nga đã kiểm soát hoàn toàn bãi rác thải của mỏ ở Yuzhny và đang phát huy thành công của họ ở Druzhba.

Trên hướng Toretsk, các lực lượng của Ukraine đang tan rã. Và không chỉ ở đó phía Ukraine mới gặp vấn đề.

Tình hình tại khu vực Pokrovsk tiếp tục bị đe dọa. Và cũng có mối đe dọa thực sự về một cuộc đột phá của quân Nga ở khu vực Kupyansk - Borovaya.

Theo nhà bình luận chiến sự Nga Yury Podolyaka.

Chuyên gia Yury Podolyaka lưu ý lực lượng Ukraine đang bị bao vây ba phía cùng một lúc giữa Novgorodskoe (còn gọi là New York) và làng Shakhty Severnaya nên sớm hay muộn họ sẽ phải rút lui nếu không muốn rơi vào bẫy.

Cũng tại mặt trận Donetsk, các kênh Telegram quân sự Nga cho biết ít nhất 50 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng do cuộc tấn công của không quân Nga. Điểm triển khai tạm thời của tiểu đoàn 3, lữ đoàn 13 Ukraine bị trúng bom siêu trọng lượng FAB-3000.

Trước đó, đoạn phim về vụ tấn công xuất hiện trên Internet, cho thấy tòa nhà nơi quân đội Ukraine ẩn náu đã bị phá hủy trong lần trúng bom đầu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/9, Chính phủ Hà Lan công bố nước này sẽ tăng thêm chi tiêu quốc phòng lên tới hàng tỷ euro, đầu tư vào xe tăng, máy bay chiến đấu và khinh hạm để củng cố năng lực ứng phó trước những thách thức mới.

Quân đội Đức đã đưa hệ thống phòng không Iris-T đầu tiên vào sử dụng trên lãnh thổ nước này sau khi chuyển giao một số hệ thống cho Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến thăm một căn cứ quân sự ở miền Bắc. Tại đây ông tuyên bố Đức sẽ không cắt giảm viện trợ quân sự cho Ukraine.

Mỹ đang cân nhắc cung cấp tên lửa hành trình JASSM AGM-158 cho Ukraine, một động thái được kỳ vọng sẽ xoay chuyển cục diện chiến trường khi Ukraine đang thay đổi chiến thuật tấn công vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Ukraine sở hữu loại tên lửa này?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã đệ đơn từ chức vào thời điểm tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tiến hành đợt cải tổ nội các lớn nhất nhằm ứng phó với chiến sự kéo dài.

Trang web Politico đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden "sẵn sàng" cung cấp cho Ukraine tên lửa hành trình tàng hình phóng từ trên không Lockheed Martin AGM-158 JASSM và Lầu Năm Góc có thể đã tiến hành nâng cấp máy bay F-16 của Ukraine để có thể mang và bắn loại tên lửa này. Tên lửa cũng có thể được tích hợp vào các thiết kế máy bay chiến đấu Nga hiện có của Ukraine, giống như cách người ta đã làm với AGM-88 HARM và AASM Hammer.