Cảnh giác nguy cơ sinh viên bị bắt cóc khi tìm việc

Tìm kiếm các công việc làm thêm để có thêm thu nhập là cách thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn vào dịp cận Tết. Tuy nhiên, cũng cần hết sức cẩn trọng với "bẫy" việc làm ảo trên mạng xã hội.

Một số trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra cảnh báo sinh viên về nguy cơ bị "bắt cóc" khi tìm việc. Các thông tin được đăng tải trên website và Fanpage chia sẻ câu chuyện của một trường hợp sinh viên xin việc nhưng đã bị các đối tượng xấu lừa gạt bắt cóc sang Campuchia và may mắn trốn thoát.

Nội dung cảnh báo bẫy lừa đảo tuyển dụng.

Theo thông tin đăng tải, sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh bị lừa đảo tuyển dụng làm việc tại kho hàng của một sàn thương mại điện tử lớn ở Long An. Các đường link đăng ký việc làm, phỏng vấn và E-mail xác nhận gửi tới sinh viên này đều giả danh nhưng rất khó phân biệt thật hay giả. Sau đó, sinh viên này đã bị "bắt cóc" đưa sang nước ngoài để cưỡng ép lao động và tống tiền nhưng may mắn trốn thoát.

Lợi dụng niềm tin muốn kiếm thêm thu nhập của các sinh viên, các đối tượng đã giăng một cái bẫy lừa đảo tinh vi. Vì vậy, các trường đại học đưa ra cảnh báo về bẫy lừa đảo sinh viên theo hình thức mới. Sinh viên cần cảnh giác, tìm hiểu kỹ về lịch sử và hoạt động pháp lý của các công ty trước khi ứng tuyển và phỏng vấn. Qua đó, phòng chống các loại tội phạm bắt cóc, buôn bán người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lợi dụng sự thông thoáng trong chính sách đăng ký kinh doanh của Nhà nước, nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi trái phép là giả mạo đăng ký kinh doanh.

Lãnh đạo UBND xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến một người phụ nữ tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can D.V.T. về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

TS. Phan Hữu Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, em N.H.Đ (14 tuổi, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở đình Lệ Mật, Long Biên, Hà Nội) đã tử vong lúc 12h35 trưa nay (21/5).

TAND thành phố Hà Nội đã có giấy triệu tập lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền lợi với một doanh nghiệp vào 31/5 tới.

Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ vừa đồng loạt chia các mũi công tác để triệu tập làm việc với các đối tượng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và những người liên quan khác về hành vi cấu kết phạm tội tổ chức đánh bạc cá độ bóng đá.