Cảnh giác với cuộc gọi doạ khóa thuê bao

Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều người đã nhận cuộc gọi đe dọa "khóa thuê bao trong vòng hai giờ". Tình trạng này có xu hướng tăng mạnh khi nhà mạng triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin, trong đó, các thuê bao không đúng chuẩn, chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều từ ngày 31/3 tới. Theo các chuyên gia an ninh mạng, thực chất đây chỉ là cuộc gọi mạo danh nhằm thu thập thông tin cá nhân người dùng để phục vụ cho những chiến dịch lừa đảo tiếp theo. Do vậy người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, tìm hiểu và trao đổi qua kênh chính thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh, sinh viên sắp có kỳ nghỉ hè kéo dài từ 1 đến 3 tháng, vì thế nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch tăng mạnh. Không ít kẻ gian đã lợi dụng tâm lý ham rẻ, thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo.

Ngày 3/5, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc liên quan nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường nối Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xảy ra hiện tượng dây cáp điện hệ thống đèn chiếu sáng bị cắt trộm.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tổ công tác Y9/141 Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời phát hiện và khống chế một đối tượng mang theo vũ khí trái phép là một khẩu súng hơi và 24 viên đạn kim loại trong người, tại nút giao Nguyễn Khánh Toàn - Quan Hoa (quận Cầu Giấy).