Cấp định danh điện tử cho học sinh

Sau một năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, đến nay huyện Hoài Đức đã đạt được kết quả khả quan. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát hành chính, công an các xã, thị trấn.

7h30 sáng tại trường THPT Vạn Xuân, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Thiếu tá Phùng Thị Thanh Tình đã thông tin những vấn đề về luật căn cước, tầm quan trọng về việc cập nhật định danh điện tử, không được cho mượn căn cước, chụp ảnh căn cước đưa lên mạng để tránh bị lừa đảo trên mạng. Tại trường THPT Vạn Xuân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hoài Đức đã thu nhận 266 hồ sơ đối với các cháu chưa thu nhận định danh, hướng dẫn kích hoạt định danh mức 2 cho 85 học sinh.

Em Trần Thị Kiều Trang - trường THPT Vạn Xuân – xã Cát Quế - huyện Hoài Đức – thành phố Hà Nội chia sẻ: "Cháu cảm thấy vấn đề này rất là quan trọng. Sau này, ví dụ thi cử, vấn đề đi lại, bị gọi điện làm phiền hay lừa đảo trên mạng".

Thiếu tá Phùng Thị Thanh Tình thông tin những vấn đề về luật căn cước, tầm quan trọng về việc cập nhật định danh điện tử, không được cho mượn căn cước, chụp ảnh căn cước đưa lên mạng để tránh bị lừa đảo trên mạng. 

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các xã, thị trấn sẽ tập trung hoàn thiện việc cấp định danh cho học sinh trên địa bàn, ưu tiên học sinh cuối cấp hai, cấp ba vì các em chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và bước vào thi, xét tuyển đại học. Đồng thời, hướng dẫn học sinh cài đặt, sử dụng ứng dụng VNelD

Đề án 06 là khâu đột phá của chuyển đổi số quốc gia. Công an huyện Hoài Đức xác định, việc thực hiện tốt đề án sẽ mang lại lợi ích lớn cho đất nước, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp đóng góp chung cho công tác quản lý dữ liệu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian tới, khi tiếp tục triển khai đề án, mỗi cán bộ, lãnh đạo các đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu lợi ích, tầm quan trọng của đề án, từ đó biết và thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện tại các xã, thị trấn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.