CEO Telegram nói gì sau khi được tại ngoại?

Người sáng lập Telegram Pavel Durov cho biết, chính quyền Pháp đã sử dụng những lập luận "đáng ngạc nhiên" khi bắt giữ ông tại sân bay Paris vào tháng trước.

Hôm 5/9, ông Pavel Durov đăng bài viết dài trên Telegram cho biết "thật đáng ngạc nhiên" khi ông phải chịu trách nhiệm về nội dung do người khác đăng trên nền tảng này.

"Nếu một quốc gia không hài lòng với dịch vụ internet, thông lệ đã được thiết lập là bắt đầu hành động pháp lý chống lại chính dịch vụ đó. Sử dụng luật từ thời tiền điện thoại thông minh để buộc tội một CEO về tội ác do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà anh ta quản lý là một cách tiếp cận sai lầm", ông Durov nêu.

Đây là lần đầu tiên CEO Telegram lên tiếng kể từ khi bị bắt ở Pháp cuối tháng trước.

Vị tỷ phú gốc Nga nhấn mạnh thêm: "Xây dựng công nghệ đã khó khăn rồi. Sẽ không có nhà đổi mới nào xây dựng các công cụ mới nếu họ biết có nguy cơ phải chịu trách nhiệm cá nhân về khả năng lạm dụng các công cụ đó".

Theo CEO Telegram, cảnh sát nói với ông rằng, ông có thể "chịu trách nhiệm cá nhân về việc người khác sử dụng trái phép Telegram, vì chính quyền Pháp không nhận được phản hồi từ Telegram".

Ông Durov bác bỏ tuyên bố rằng công ty của ông khó liên lạc, lưu ý rằng Telegram có một đại diện chính thức tại EU trả lời các yêu cầu. "Địa chỉ email của công ty đã được công khai cho bất kỳ ai ở EU tìm kiếm. Địa chỉ Telegram EU dành cho cơ quan thực thi pháp luật','' ông Durov viết.

"Chính quyền Pháp có nhiều cách để liên hệ với tôi để yêu cầu hỗ trợ", ông Durov nói và cho biết thêm, ông là "khách thường xuyên" tại lãnh sự quán Pháp ở Dubai.

CEO Telegram Pavel Durov.
CEO Telegram Pavel Durov.

Ông Pavel Durov, 39 tuổi, bị bắt tại sân bay ở ngoại ô Paris tối 24/8, sau khi đến đây từ Azerbaijan bằng máy bay riêng.

Văn phòng Công tố Paris ngày 28/8 thông báo, tòa án đã truy tố nhà sáng lập Telegram Durov 6 tội danh, trong đó có tội đồng lõa phát tán hình ảnh khiêu dâm của trẻ em, buôn bán ma túy, rửa tiền, từ chối cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Ông Durov được tại ngoại với số tiền bảo lãnh hơn 5 triệu USD, song không được phép rời Pháp.

Nga đã chỉ trích vụ bắt giữ và cảnh báo Pháp có thể đối mặt với những hậu quả khó lường. Moscow cũng nghi ngờ Pháp bắt giữ ông chủ Telegram theo đề nghị của Mỹ.

Telegram là một trong những nền tảng xã hội lớn nhất thế giới với gần 1 tỷ người sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.