Công an xử lý việc tung tin thất thiệt 'lộ đề thi Ngữ văn'

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về 'lộ đề thi Ngữ văn', gây hoang mang cho dư luận.

 

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng đề thi Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội bị lộ, sáng nay (9/6), ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 thành phố Hà Nội khẳng định với phóng viên Đài Hài Nội: "Thông tin này không chính xác, không có việc lộ đề ngữ văn tại Hà Nội."

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong sáng ngày 9/6/2024, trên một số trang mạng xã hội có đưa thông tin về việc: lộ đề, thay đề dự phòng ở các môn thi Văn, Toán, Tiếng Anh… Các thông tin cho rằng, đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội bị lộ.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, các thông tin này là: "không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội".

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo xác minh làm rõ các thông tin trên và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, để đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn của Kỳ thi.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi sáng 9/6

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại Hà Nội được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh. Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7/6, trước ngày thi chính thức một ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều có lực lượng công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

Giám đốc Sở GĐ-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương động viên thí sinh trước giờ thi môn Toán sáng 9/6

Trò chuyện, động viên thí sinh trước giờ vào thi môn Toán sáng nay tại điểm thi trường THPT Yên Hoà,  Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương một lần nữa khẳng định thông tin Hà Nội lộ đề Ngữ văn là không chính xác, thí sinh hoàn toàn yên tâm làm bài thi. Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các cấp và các thầy, cô giáo sẽ tiếp tục duy trì các điều kiện thuận lợi, an toàn và nghiêm túc để thí sinh yên tâm làm bài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.