Copenhagen trao thưởng cho du khách hoàn thành 'nhiệm vụ xanh'

Từ 15/7, khách du lịch ở Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch sẽ được nhận thưởng tại các quán cà phê, nhà hàng và điểm du lịch khi hoàn thành một số "nhiệm vụ xanh”, chẳng hạn như đi bộ, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc thu gom rác.

Đây là một dự án thí điểm, được gọi là CopenPay, sẽ kéo dài bốn tuần.

Theo đó, nhà hàng ngoài trời Banegaarden bên ngoài trung tâm Copenhagen sẽ tặng cho người tham gia chiến dịch nhiệm vụ xanh CopenPay một món ăn miễn phí nếu họ thu gom rác.

Chị Vestergaard, Giám đốc tiếp thị tại nhà hàng Banegaarden cho biết: “Để nhận được phần thưởng trong chiến dịch CopenPay, mọi người cần thu gom rác tại Banegaarden và khu vực xung quanh, sau đó họ sẽ giao rác cho nhân viên của chúng tôi tại quầy bar và họ sẽ nhận được một món ăn miễn phí từ các quầy thực phẩm hữu cơ của chúng tôi”.

Du khách sẽ có thể nhận được các phần thưởng từ đồ ăn, đồ uống cho đến vé thuê thuyền kayak bằng các hành động thân thiện với môi trường.

Du khách có thể tìm thấy danh sách các điểm tham quan ở thủ đô, từ bảo tàng đến nhà hàng, quán bar và dịch vụ cho thuê ca nô, trên một trang dành riêng với thông tin chi tiết về những nhiệm vụ họ cần thực hiện để nhận được phần thưởng. 

Một số địa điểm cũng cung cấp cà phê, nước ngọt hoặc rượu vang miễn phí cho những khách đến địa điểm của họ bằng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp hoặc đi bộ.

Theo tổ chức du lịch thủ đô các nhiệm vụ này sẽ khuyến khích mọi người  tạo những thói quen tốt trong chính ngôi nhà của họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.