Đại hội đồng LHQ kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ở Gaza

Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 đã thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn vì nhân đạo ngay lập tức ở Dải Gaza. Nghị quyết được thông qua tại Phiên họp khẩn cấp thứ 10 của Đại hội đồng LHQ về khủng hoảng Gaza.

Đại hội đồng LHQ kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ở Gaza. Nghị quyết do Ai Cập bảo trợ này nhận được 153 phiếu thuận, 10 phiếu chống và 23 phiếu trắng. Nghị quyết kêu gọi các bên ngừng bắn vì nhân đạo ở Gaza và trả tự do vô điều kiện cho các con tin ngay lập tức.

Nghị quyết này trước đó đã không được  Hội đồng Bảo an thông qua do Mỹ phủ quyết. Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 10 cũng thông qua một nghị quyết kêu gọi một thỏa thuận ngừng bắn tức thì, lâu dài và bền vững nhằm chấm dứt các hành động thù địch ở Gaza.

Mặc dù các nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc không mang tính ràng buộc, việc thông qua các nghị quyết tại cơ quan này có sức nặng chính trị và thể hiện quan điểm của quốc tế đối với các vấn đề được đề cập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.