Đáng lo ngại nạn khủng bố ma túy ở Ecuador

Tổng thống Ecuador - Daniel Noboa cho biết, cái chết của Thị trưởng trẻ nhất nước này đã cho thấy rằng đang tồn tại "nạn khủng bố ma túy trong các cơ quan công quyền".

Tuyên bố của ông Daniel Noboa được đưa ra khi Thị trưởng trẻ tuổi nhất Ecuador - Brigitte Garcia và một nhân viên được phát hiện bị sát hại bằng súng bên trong một chiếc ô tô vào sáng sớm Chủ nhật (24/3). Lực lượng Cảnh sát Ecuador đang phải đối mặt trước làn sóng bạo lực do các tổ chức tội phạm buôn bán ma túy gây ra.

Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào Tháng 1 và cho áp lệnh giới nghiêm hàng đêm trên cả nước, từ 23h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trong bối cảnh bạo lực gia tăng khi những người có vũ trang tấn công một Đài truyền hình trong khi đang phát sóng trực tiếp.

Cảnh sát quốc gia này cho biết, họ đang điều tra cái chết của Garcia, Thị trưởng 27 tuổi của San Vicente và Jairo Loor - Giám đốc truyền thông của bà, sau khi thi thể của họ được phát hiện ở tỉnh Manabi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.