Đêm nhạc 'Dòng thời gian' tri ân thầy cô dịp 20/11

Sau đêm nhạc 'Suối mơ' tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao vào cuối tuần qua, chương trình 'Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng' sẽ tiếp tục đến với khán giả vào Chủ Nhật tuần này. Với chủ đề 'Bụi phấn', Dòng thời gian số 9 là lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

"Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng", chủ đề Bụi phấn sẽ là một buổi biểu diễn đặc biệt, kết hợp giữa nghệ thuật kịch nói và âm nhạc. Xuyên suốt chương trình là 9 tiểu phẩm về câu chuyện của bốn bạn nhỏ - Hồng Hà, Khánh Tùng, Hải Duy và Thùy Anh - từ khi bước chân vào cánh cửa trường học cho đến khi tiếp tục con đường làm giáo viên.

Khán giả sẽ được song hành với niềm khát khao của tuổi trẻ, sự hăng say cống hiến ở tuổi trưởng thành và cả những suy tư, tâm sự khi về già của các nhân vật.

Qua nghệ thuật kịch nói, kết hợp với âm nhạc, chương trình sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về vai trò của người thầy trong cuộc sống.

Không chỉ tôn vinh công lao của các nhà giáo, đêm nhạc còn là dịp để khán giả suy ngẫm về ý nghĩa của việc dạy và học, cảm nhận tình yêu và lòng biết ơn dành cho thầy cô của mình – những người ngày đêm thầm lặng “chở đò qua sông”.

Các ca khúc tri ân thầy cô như: “Bụi phấn”, “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”, “Ước mơ xanh”, “Người thầy”… sẽ được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ: Lan Anh, Lê Anh Dũng, Bích Ngọc, Thu Thuỷ, Dương Đức… và các thí sinh bước ra từ cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023” như: Quán quân Trần Thị Vân Anh, Giải Ba - Bùi Phương Khánh Thy, Top 12 Trịnh Thị Quỳnh Anh, hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

“Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số tháng 11, chủ đề “Bụi phấn” sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h Chủ nhật, ngày 19/11/2023 trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa