Đen hay Phương Mỹ Chi đoán trúng đề thi môn Ngữ Văn?

Đề thi môn Ngữ Văn tại kỳ thi THPT Quốc gia năm nay trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội sáng nay. Tác phẩm được chọn là "Đất Nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Theo nhận xét ban đầu, đề thi năm nay khá "dễ thở" với các thí sinh. Như thường lệ, sau khi đề thi môn Ngữ Văn được công bố, cộng đồng mạng lại xôn xao gọi tên 2 nghệ sĩ. Đó là rapper Đen Vâu và ca sĩ Phương Mỹ Chi – những người nổi tiếng với khả năng dự đoán đề Văn chính xác..

Ngay sau khi đề thi Ngữ Văn tại kỳ thi THPT quốc gia được công bố, các trang mạng xã hội nhanh chóng lan truyền hình ảnh từ MV "FRIENDSHIP" của Đen Vâu. Cụ thể, cư dân mạng nhận ra trong MV có hai hình ảnh xuất hiện nhiều nhất là bờ cát dài (tượng trưng cho Đất) và mặt biển (tượng trưng cho Nước), ám chỉ đến tác phẩm "Đất Nước".

Trong MV "FRIENDSHIP", hình ảnh bờ cát dài (tượng trưng cho Đất).
Hình ảnh mặt nước trong MV "FRIENDSHIP" là hình ảnh tượng trưng cho Nước.

Vào tối ngày 26/6, khi Đen Vâu vừa phát hành MV "FRIENDSHIP", nhiều người dự đoán đề Văn năm nay sẽ vào tác phẩm "Chiếc Thuyền Ngoài Xa", dựa trên hình ảnh chiếc thuyền mà nam rapper kéo đi giữa sa mạc cát mênh mông. Nhưng giờ đây, cộng đồng mạng lại bất ngờ chuyển hướng với chiếc thuyền này. Dù Đen Vâu ra mắt MV với bất kỳ hình ảnh nào hay rap về điều gì, nhiều khán giả cũng sẽ gán ghép rằng nam rapper đoán trúng đề.

Chiếc thuyền được Đen kéo đi giữa sa mạc cát mênh mông khiến nhiều người liên tưởng đến tác phẩm "Chiếc Thuyền Ngoài Xa".

Phương Mỹ Chi cũng là cái tên được các thí sinh tin tưởng trong việc dự đoán đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia. Đặc biệt khi cô vừa ra mắt album "Vũ Trụ Cò Bay" gây tiếng vang, đưa nhiều tác phẩm văn học phổ thông vào từng bài hát. Lần này, người xem chú ý đến clip chúc các thí sinh sinh năm 2006 thi tốt của Phương Mỹ Chi vào tối ngày 26/6. Ngoài lời chúc thông thường, hai từ cuối mà Phương Mỹ Chi nhấn mạnh là "đất nước", khiến nhiều fan cho rằng đây chính là dấu hiệu cho việc đề thi sẽ ra bài "Đất Nước".

Bên cạnh đó, MV "Gối Gấm" mới ra mắt vào tối ngày 26/6 của Phương Mỹ Chi cũng được "gán ghép" với bài thơ "Đất Nước" vì mang thông điệp về văn hóa - lịch sử dân tộc.

MV mở đầu với hình ảnh Phương Mỹ Chi xuất hiện từ một tảng đá lớn, có hình dáng của một người phụ nữ, gợi nhắc đến Hòn Vọng Phu (những hòn đá có hình giống người thiếu phụ chờ chồng). 

Hình ảnh trong MV khiến nhiều người liên tưởng đến câu thơ: "Những người vợ nhớ chồng còn góp cho Đất Nước những núi Vọng Phu..." trong tác phẩm của Nguyễn Khoa Điềm.

Một hình ảnh khác được chú ý là khi Phương Mỹ Chi đứng cùng một bạn diễn nam, xung quanh hai người là nhiều vòng tròn với muôn vàn cặp đôi khác, liên tưởng đến đoạn thơ: "Trong anh và em hôm nay/Đều có một phần Đất Nước...". 

Phương Mỹ Chi đứng cùng bạn diễn nam, xung quanh hai người là nhiều vòng tròn làm liên tưởng đến bài thơ "Đất Nước".

Bên cạnh đó, hình ảnh cây tre và cá voi cũng xuất hiện trong MV "Gối Gấm", liên quan đến các câu thơ như: "Đất Nước lớn lên khi dân mình biết trồng tre mà đánh giặc..." và "Nước là nơi “con cá ngư ông móng nước biển khơi..." trong bài thơ "Đất Nước".

Hai hình ảnh trong MV "Gối Gấm" được khán giả liên tưởng đến bài thơ "Đất Nước".

Đặc biệt, vài ngày trước, nữ ca sĩ "Vũ Trụ Cò Bay" đã có màn tương tác sôi nổi với Kaito Kid - một nhân vật nổi tiếng trên mạng vì nhiều năm liên tiếp đoán trúng đề thi Văn. Chính sự trùng hợp của nhiều chi tiết khiến khán giả tin rằng Phương Mỹ Chi đang gián tiếp dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT Văn 2024 sẽ rơi vào tác phẩm "Đất Nước" của Nguyễn Khoa Điềm.

Cũng vào sáng ngày 27/6, Phương Mỹ Chi đã đến tận điểm thi để tiếp sức cho các sĩ tử chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Phương Mỹ Chi mặc trang phục giản dị, vô cùng thân thiện, tự tay phát nước cho các sĩ tử và tình nguyện viên.

Phương Mỹ Chi rạng rỡ khi đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng.

Trên trang cá nhân, giọng ca "Quê em mùa nước lũ" hào hứng chia sẻ: “Một chút năng lượng sáng nay, tiếp sức cho các bạn “chiến binh” trong kỳ thi cực quan trọng này. Chúc các bạn viết văn không bị “rối rắm” nha”.

Bài đăng của Phương Mỹ Chi nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, việc dựa vào các MV ca nhạc để dự đoán đề thi chỉ mang tính giải trí và không chính xác. Các thí sinh cần nắm vững kiến thức của tất cả các tác phẩm, tránh học tủ để không gặp tình trạng bị lệch tủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lễ hội âm nhạc Glastonbury năm nay, Seventeen là nhóm nhạc K-pop đầu tiên có mặt tại sự kiện này.

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

Nhóm nhạc Seventeen đã chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí cho giới trẻ của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Sáng nay (28/6), Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám BLACKPINK, phát hành MV mới mang tên Rockstar.