Đô thị 'Nén' | Phóng sự tài liệu | 15/04/2024

Đô thị ngày càng đông đúc và chật chội, lượng người đổ về các thành phố lớn như Hà Nội không ngừng gia tăng, dẫn đến sự phát triển "nóng" của đô thị Hà Nội. Đằng sau sự phát triển ấy là hàng loạt hệ lụy, biến Hà Nội thành đô thị lộn xộn, bức bối, kém văn minh hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe buýt Hà Nội không chỉ phát triển nhanh về số lượng mà chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được cải thiện, được hành khách ghi nhận và ủng hộ. Một trong những đóng góp chính vào công việc quản lý, giám sát và tạo niềm tin cho hành khách, phải nói đến việc sớm ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành, quản lý, tra cứu và tìm kiếm hệ thống xe buýt trên địa bàn.

Có một mái nhà chung nơi chuyên chăm sóc, điều trị cho những người không may mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt. Mái nhà ấy nhiều năm nay luôn được duy trì bằng tình yêu thương, sự tận tâm, nhiệt huyết của những người thầy thuốc có tinh thần trách nhiệm cao và giàu lòng nhân ái.

Những sản phẩm tưởng như phải bỏ đi như nắp chai, lốp xe, đồ chơi hỏng... đã được tái chế và có một cuộc đời mới có ích hơn, trở thành vật dụng trang trí quán café, hay tạo sân chơi mới cho trẻ em.

Thời gian gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã điều tra, phá nhiều vụ án do các đối tượng vị thành niên gây ra, trong đó có không ít thủ phạm là học sinh cấp trung học phổ thông, trung học cơ sở. Ngăn ngừa tội phạm lứa tuổi vị thành niên đòi hỏi sự quan tâm đồng thời từ gia đình, nhà trường và xã hội.

Thi đua là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân tự làm mới mình, luôn nỗ vươn lên để đạt thành quả mới trong lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh.

Những con đường trải dài, mở rộng trên mỗi thôn bản. Những khu dân cư sầm uất, vệ sinh. Hệ thống trường học và trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu tiếp cận giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc nơi đây. Đó là những hình ảnh về cuộc sống mới trên mỗi bản làng của huyện Ba Vì khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.